Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa bênh vực Trump, chỉ trích Bragg

Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa bênh vực Trump, chỉ trích Bragg

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa, cả đồng minh lẫn người phê bình cựu Tổng Thống Donald Trump, lên tiếng bênh vực ông Trump và chỉ trích chánh biện lý Manhattan sau khi ông Trump bị truy tố ở tòa hôm Thứ Ba, 4 Tháng Tư, theo CNN.

Trước đó, tại Tòa Án Hình Sự Manhattan, cựu Tổng Thống Trump bị truy tố 34 tội đại hình làm giả hồ sơ kinh doanh trong vụ chi tiền bịt miệng tài tử phim khiêu dâm Stormy Daniels, theo bản cáo trạng được công bố hôm Thứ Ba. Ông Trump không nhận tội.

Thượng Nghị Sĩ Mit Romney (Cộng Hòa-Utah). (Hình minh họa: Anna Moneymaker/Getty Images)

Thượng Nghị Sĩ Mit Romney (Cộng Hòa-Utah), người phê bình mạnh mẽ ông Trump, chỉ trích ông Alvin Bragg, chánh biện lý Manhattan, làm quá đáng, đồng thời cho rằng vụ này tạo “tiền lệ nguy hiểm.”

“Theo tôi, cựu Tổng Thống Trump không phù hợp làm giới chức, do tính cách và hành vi của ông ấy,” ông Romney ra tuyên bố cho biết. “Mặc dù như vậy, tôi cho rằng công tố viên ở New York làm quá đáng trong vụ truy tố tội đại hình nhằm phù hợp với chương trình chính trị nào đó. Không ai được đứng trên pháp luật, ngay cả cựu tổng thống, nhưng mọi người đều có quyền được đối xử bình đẳng theo pháp luật. Việc công tố viên này làm quá đáng sẽ tạo tiền lệ nguy hiểm về biến đối thủ chính trị thành tội phạm hình sự và làm hỏng niềm tin của công chúng đối với hệ thống tư pháp của chúng ta.”

Dân Biểu Elise Stefanik (Cộng Hòa-New York), chủ tịch đảng Cộng Hòa Hạ Viện và đồng minh thân cận cựu Tổng Thống Trump, nói vụ bắt giữ ông Trump là “đáng xấu hổ,” cho biết thêm rằng vụ này sẽ có lợi cho ông trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

“Cựu Tổng Thống Trump sẽ tiếp tục nhận được mức ủng hộ tăng vọt, và như vụ chơi khăm về Nga cũng như hai vụ luận tội giả mạo, cựu Tổng Thống Trump sẽ đánh bại vụ săn phù thủy mới nhất này, đánh bại ông Joe Biden, và sẽ tuyên thệ tổng thống Mỹ vào Tháng Giêng, 2025,” bà Stefanik ra tuyên bố cho hay.

Dân Biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio), chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện, lên Twitter cho hay “công lý bình đẳng theo pháp luật, trừ khi quý vị là ứng cử viên Cộng Hòa tranh cử tổng thống.”

Dân Biểu Steve Scalise (Cộng Hòa-Louisiana), Trưởng Khối Đa Số Hạ Viện, đăng lại dòng tweet của công Jordan.

Thượng Nghị Sĩ Marsha Blackburn (Cộng Hòa-Tennessee), đồng minh cựu Tổng Thống Trump, cáo buộc ông Bragg mang động lực chính trị khi điều tra ông Trump. Trên Twitter, bà Blackburn gọi ông Bragg là “nhà hoạt động cánh tả cực đoan đang lạm dụng quyền lực nhằm giúp ông Biden tại chức.”

Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California), chủ tịch Hạ Viện, cáo buộc ông Bragg tìm cách can thiệp bầu cử và tuyên bố Quốc Hội sẽ buộc tội chánh biện lý này.

Nhiều năm qua, Biện Lý Cuộc Manhattan điều tra ông Trump dính líu tới vụ trả cho bà Daniels $130,000 trong những ngày cuối cùng vận động tranh cử năm 2016 để bà không tố cáo ngủ với ông năm 2006 lúc ông đã có vợ. Ông Trump phủ nhận quan hệ với bà Daniels.

Việc trả tiền cho bà Daniels là hợp pháp, nhưng công ty của ông Trump bị cáo buộc ghi khoản tiền này trong sổ sách là chi phí pháp lý. Làm giả hồ sơ kinh doanh là bất hợp pháp ở New York. Ông Trump khẳng định không làm gì sai trái. (Th.Long)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More