Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ California ra luật chặn ngành dầu khí trục lợi

California ra luật chặn ngành dầu khí trục lợi

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Hôm Thứ Hai, một đạo luật bắt đầu có hiệu lực tại California giúp ngăn chặn việc gia tăng giá xăng dầu và buộc các đại công ty dầu phải chịu trách nhiệm về tình trạng này, theo thông cáo từ Văn Phòng Thống Đốc California.

Hồi đầu năm nay, sau khi triệu tập một kỳ họp đặc biệt các nhà lập pháp tiểu bang, Thống Đốc Gavin Newsom đã ký luật buộc các đại công ty dầu khí phải chịu trách nhiệm về việc giá xăng dầu gia tăng và tình trạng “bóc lột các gia đình tại California ngay tại trạm bơm xăng.”

Thống Đốc California Gavin Newsom. (Hình minh họa: PATRICK T. FALLON/AFP via Getty Images)

Văn Phòng Thống Đốc nói rằng một cuộc thăm dò trên toàn quốc cho biết có tới 89% người Mỹ ủng hộ các nỗ lực chấm dứt việc gia tăng giá xăng dầu một cách vô lý.

Cũng theo Văn Phòng Thống Đốc, đạo luật mới phơi bày tình trạng thao túng giá dầu như hiện nay đòi hỏi phải có các phúc trình hằng ngày về nhu cầu của thị trường và số lượng dầu được đưa vào nước Mỹ.

Đạo luật mới cũng thiết lập một bộ phận quan sát độc lập bên trong Cơ Quan Năng Lượng California để theo dõi các hoạt động của kỹ nghệ dầu, gọi là “Bộ Phận Giám Sát Thị Trường Dầu.” Bộ phận này có nhiệm vụ giám sát kỹ lưỡng để phát hiện những hoạt động thiếu đạo đức và bất hợp pháp, rồi trình lên mọi sự vi phạm ra trước các cơ quan chính phủ để làm thủ tục truy tố. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More