Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ DB Patrick McHenry giữ chức quyền chủ tịch Hạ Viện

DB Patrick McHenry giữ chức quyền chủ tịch Hạ Viện

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINTON, DC (NV) – Dân Biểu Patrick McHenry (Cộng Hòa-North Carolina) vừa trở thành quyền chủ tịch Hạ Viện sau khi Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) bị truất phế hôm Thứ Ba, 3 Tháng Mười, theo CNN.

Ông McHenry là đồng minh thân cận với ông McCarthy.

Dân Biểu Patrick McHenry (Cộng Hòa-North Carolina) vừa được chỉ định giữ chức quyền chủ tịch Hạ Viện. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Tên của Dân Biểu McHenry nằm trong danh sách kế vị mà cựu Chủ Tịch Hạ Viện McCarthy phải thiết lập theo một tiến trình được quy định kể từ sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11 Tháng Chín, 2001.

Chức vụ quyền chủ tịch, là chức danh chính thức, nhưng chỉ có thể triệu tập họp Hạ Viện, hoãn phiên họp, và công nhận các đề cử ứng cử viên cho chức vụ chủ tịch Hạ Viện.

Vừa bị mất chức, McCarthy bị Gaetz gọi ngay là “đồ quái vật đầm lầy” 

Dân Biểu Matt Gaetz (Cộng Hòa-Florida), người đề nghị cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ông McCarthy, tặng biệt danh “quái vật đầm lầy” cho vị cựu chủ tịch Hạ Viện ngay sau khi nhà lập pháp California mất chức chủ tịch Hạ Viện.

“Ông McCarthy lên vị trí quyền lực nhờ lấy tiền từ các ‘nhóm lợi ích’ và phân phối lại số tiền đó để đổi lấy sự ủng hộ. Chúng ta vừa đập tan căn bệnh này và nên bầu ra một chủ tịch giỏi hơn,” ông Gaetz nói thêm.

Cũng trong ngày Thứ Ba, ông Gaetz bị một đồng viện cùng đảng chỉ trích lợi dụng vụ truất phế để gây quỹ.

Dân Biểu Garret Graves (Cộng Hòa-Texas) hôm Thứ Ba chỉ trích ông Gaetz lợi dụng cuộc bỏ phiếu truất phế ông McCarthy để gây quỹ cá nhân và không quyên góp cho đảng.

Trong khi lên tiếng để bảo vệ cựu chủ tịch trước Hạ Viện, Dân Biểu Graves giơ điện thoại hiển thị các email gây quỹ mà ông Gaetz đã gửi ra trước khi đề nghị lật đổ ông McCarthy.

“Thật kinh tởm,” ông Graves tỏ ra khinh miệt ông Gaetz.

Phần lớn các thành viên Cộng Hòa tại Hạ Viện vỗ tay cổ vũ cho ông Graves, vì nhiều người tỏ ra thất vọng trước việc ông Gaetz chỉ tập trung vào việc gây quỹ cho cá nhân mình.

Ông Gaetz phản bác: “Tôi không cần giảng bài về việc yêu cầu những người Mỹ yêu nước cân nhắc và đóng góp cho cuộc chiến này,” và tiếp tục lớn tiếng cáo buộc các dân biểu Cộng Hòa khác bị giới vận động hành lang và các nhóm lợi ích đặc biệt sở hữu.

Thái độ miệt thị đồng viện của ông Gaetz gây ra những tiếng la ó từ các thành viên Cộng Hòa khác. (MPL) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More