Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hạ Viện Mỹ: Thêm tiền cho gia đình có con nhỏ, giảm thuế kinh doanh

Hạ Viện Mỹ: Thêm tiền cho gia đình có con nhỏ, giảm thuế kinh doanh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Hôm Thứ Tư, 31 Tháng Giêng, Hạ Viện thông qua đề án cắt giảm thuế trị giá khoảng $79 tỷ trước sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng nhằm tăng cường tín dụng thuế con cái (Child Tax Credit – CTC) cho hàng triệu gia đình có lợi tức thấp và tăng gấp ba lần việc giảm thuế cho các doanh nghiệp, một sự kết hợp đem lại lợi ích cho các nhà lập pháp của cả hai bên đảng phái những chiến thắng về chính sách mà họ mong muốn, theo hãng tin AP.

Triển vọng để biện pháp này trở thành luật định là không chắc chắn vì Thượng Viện vẫn phải suy xét biện pháp này, nhưng trước một Hạ Viện đang gặp khó khăn trong việc đưa ra các dự luật quan trọng khi gần đến hạn chót, luật thuế có thể là một bước đột phá hiếm thấy. Dự luật được thông qua với tỷ lệ phiếu thuận 357-70.

Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson, Cộng Hòa-Louisiana, bày tỏ sự ủng hộ với dự luật vào sáng Thứ Tư. Johnson dành một phần thời giờ của cuộc họp ngày hôm trước với các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa, những người lo ngại về các đặc điểm nhất định của dự luật, nhất là tín dụng thuế con cái được tăng cường. Một số người cũng không hài lòng vì Hạ Viện không giải quyết được giới hạn $10,000 đối với tổng số thuế tài sản hoặc thuế tiểu bang hoặc địa phương mà người tiêu thụ có thể khấu trừ trên tờ khai thuế liên bang của họ. Gia tăng giới hạn là ưu tiên hàng đầu của các nhà lập pháp từ các thành viên Đảng Cộng Hòa trong phái đoàn quốc hội New York, những người mà chiến thắng vào năm 2022 giúp Đảng Cộng Hòa chiếm đa số.

Hạ Viện thông qua đề án cắt giảm thuế trị giá khoảng $79 tỷ trước sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng nhằm tăng cường tín dụng thuế con cái (Child Tax Credit – CTC) cho hàng triệu gia đình có lợi tức thấp và tăng gấp ba lần việc giảm thuế cho các doanh nghiệp (Hình: Pavel Danilyuk/Pexels)

Johnson cam kết sẽ thúc đẩy một dự luật để giải quyết vấn đề về giới hạn, nhưng vẫn chưa có hồ sơ dự luật nào, và luật định sẽ phải thông qua Ủy Ban Quy Định Hạ Viện, điều này làm cho thời hạn thay đổi rất nhiều. Athina Lawson, phát ngôn viên của Johnson, cho biết Chủ Tịch Hạ Viện Johnson và Chủ Tịch Ủy Ban Tài Chánh và Thuế Vụ thuộc Hạ Viện, Dân Biểu Jason Smith (Cộng Hòa-Missouri) đồng ý hợp tác với các nhà lập pháp để “tìm ra con đường giúp mọi thứ trôi chảy.”

Johnson gọi dự luật cắt giảm thuế tại Hạ Viện là quan trọng, là đạo luật lưỡng đảng sẽ làm sống lại “cải cách thuế ủng hộ sự tăng trưởng có tính chất bảo thủ.” Ông cũng cho biết điều này sẽ sớm chấm dứt một “chương trình lãng phí thời kỳ Covid-19” vốn đầy rẫy lừa lọc. Việc dời thời hạn để yêu cầu tín dụng thuế giữ nguồn nhân lực dự trù sẽ bù đắp phần lớn chi phí cắt giảm thuế theo luật định.

Johnson cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dự luật được chuyển qua Ủy Ban Tài Chánh và Thuế Vụ của Hạ Viện trước khi tiến tới toàn thể Hạ Viện để bỏ phiếu, nói rằng đây là một ví dụ điển hình về cách thức Quốc Hội vận hành.

Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện nóng lòng khôi phục lại toàn bộ các khoản khấu trừ ngay lập tức mà các doanh nghiệp có thể thực hiện khi mua dụng cụ và máy móc mới cũng như dành ra cho các chi phí nghiên cứu và phát triển nội địa. Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện cho rằng những khoản đầu tư như vậy sẽ phát triển nền kinh tế và khuyến khích các công ty Hoa Kỳ duy trì cơ sở sản xuất và hoạt động tại Hoa Kỳ. Dự luật cũng giúp các doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn trong việc xác định số tiền vay được khấu trừ.

Đảng Dân Chủ tập trung thúc đẩy khoản tín dụng thuế con cái. Khoản tín dụng thuế là $2,000 cho một đứa trẻ, nhưng không phải tất cả số tiền đó đều được hoàn lại. Dự luật sẽ tăng dần số tiền tín dụng có sẵn dưới dạng tiền hoàn lại, tăng lên $1,800 cho tờ khai thuế năm 2023, $1,900 cho năm tiếp theo và $2,000 cho tờ khai thuế năm 2025. Dự luật cũng điều chỉnh số tiền tín dụng căn bản để tạm thời tăng theo tỷ lệ lạm phát.

Các gia đình được hưởng lợi từ những thay đổi trong tín dụng thuế dành cho con cái sẽ được giảm thuế trung bình là $680 trong năm đầu tiên, theo ước tính từ Trung Tâm Chính Sách Thuế phi đảng phái.

Đảng Dân Chủ tiến hành thúc đẩy để tái thực thi khoản tín dụng thuế hào phóng hơn mà họ thông qua vào năm 2021 trong năm đầu tiên điều hành Hoa Kỳ của Tổng Thống Joe Biden với các khoản thanh toán diễn ra hàng tháng. Khoản tín dụng là $3,600 hàng năm cho trẻ em dưới 6 tuổi và $3,000 cho trẻ em từ 6 tới 17 tuổi. Nhưng hầu hết các nhà lập pháp đều sẵn sàng đón nhận những gì họ có thể nhận được thông qua dự luật thỏa hiệp.

Dự luật duy trì một ngưỡng để gia đình có lợi tức $2,500 đủ điều kiện nhận khoản tiền tín dụng thuế con cái đều được hoàn lại.

Dự luật cũng sẽ tăng cường tín dụng thuế cho việc gầy dựng hoặc cải tạo nhà cửa cho thuê dành cho các gia đình có lợi tức thấp, bổ túc thêm khoảng 200,000 nhà ở trên khắp Hoa Kỳ. Đó là ưu tiên lớn của các nhà lập pháp từ các tiểu bang đang thiếu nhà ở trầm trọng và giá cả đắt đỏ. Và dự luật sẽ bảo đảm các nạn nhân của một số thảm họa thiên nhiên và vụ trật đường rầy ở East Palestine, Ohio không bị ảnh hưởng bởi hóa đơn thuế lớn trên số tiền họ nhận được như một khoản bồi thường cho những mất mát của mình. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More