Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tesla tố cáo California thiếu điều tra khi cáo buộc công ty kỳ thị chủng tộc

Tesla tố cáo California thiếu điều tra khi cáo buộc công ty kỳ thị chủng tộc

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

AUSTIN, Texas (NV) – Tesla tố cáo cơ quan bảo vệ người lao động California đã vội vàng khởi kiện công ty mà không tiến hành điều tra thích hợp, đưa ra hành động đáp trả giữa lúc hãng xe điện này đối mặt với cáo buộc kỳ thị chủng tộc tại nhà máy lắp ráp của hãng, theo Reuters.

Trong đơn khiếu nại dài 10 trang gửi tới Văn Phòng Luật Hành Chính (OAL) California, Tesla cho rằng Cơ Quan Công Bằng Nhà Ở Và Việc Làm (DFEH) ở tiểu bang áp dụng “các quy định ngầm” để bỏ qua yêu cầu cần được đáp ứng trước khi khởi kiện người sử dụng lao động.

Tesla bị tố cáo kỳ thị chủng tộc, quấy rối tình dục. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Theo hồ sơ vụ kiện hồi Tháng Hai, DFEH cáo buộc nhà máy của Tesla ở Fremont, California, xảy ra tình trạng kỳ thị chủng tộc, khi công nhân da đen bị quấy rối và phân biệt đối xử về phân công công việc, hình thức kỷ luật và trả lương. 

Khiếu nại hôm Thứ Ba là một nỗ lực nhằm kiềm chế thẩm quyền của DFEH trong việc theo đuổi các cáo buộc phân biệt đối xử bằng cách buộc cơ quan này thực hiện các bước bổ sung trước khi khởi kiện, chẳng hạn như cung cấp giải thích chi tiết cho công ty về các vi phạm và hướng giải quyết bên ngoài tòa án.

Đây là một trong số các vụ kiện đang chờ giải quyết tại các tòa án California, cáo buộc Tesla dung túng cho hành động phân biệt đối xử và quấy rối tình dục tại các nhà máy.

Hồi Tháng Tư, một cựu nhân viên vận hành thang máy người da đen ở Tesla nhận được $15 triệu bồi thường, sau khi nhân viên này tố cáo bị kỳ thị chủng tộc tại nhà máy Fremont.

Tesla cũng phải đối mặt với một vụ kiện tập thể với cáo buộc kỳ thị chủng tộc tương tự và ít nhất bảy vụ kiện quấy rối tình dục đối với nhân viên nữ.

Tesla phủ nhận mọi hành động vi phạm và cho biết vụ kiện của DFEH mang động cơ chính trị.

Trong đơn đệ trình hôm Thứ Ba, Tesla tuyên bố DFEH vi phạm luật tiểu bang khi đâm đơn kiện mà không thông báo trước cho hãng xe về tất cả các khiếu nại và không cho Tesla có cơ hội dàn xếp vụ kiện.

Theo đơn đệ trình lên tòa vào tháng trước, DFEH giải thích rằng luật tiểu bang không đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt đối với cơ quan này trước khi khởi kiện người sử dụng lao động, đồng thời cho biết đã điều tra Tesla kỹ lưỡng và tuân thủ luật tiểu bang.

OAL có nhiệm vụ xem xét các quy định của cơ quan tiểu bang và có quyền quyết định xem quy tắc của các cơ quan có hợp lệ hay không.

Tesla có thể sử dụng phán quyết có lợi từ OAL để yêu cầu chánh án tiểu bang bác bỏ đơn kiện của DFEH hoặc ra lệnh cho cơ quan này áp dụng các thủ tục mới.

Trong đơn khiếu nại hôm Thứ Ba, 7 Tháng Sáu, Tesla cáo buộc DFEH cũng từng bỏ qua việc tiến hành điều tra trước khi đâm đơn kiện Activision Blizzard, công ty đang đối mặt với cáo buộc phân biệt giới tính do cơ quan này đệ trình vào năm ngoái. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More