Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Chính quyền Biden thắt chặt qui định tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi

Chính quyền Biden thắt chặt qui định tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON D.C. (NV) – Nhiều người vẫn còn phân vân về việc chiếc xe sắp mua nên là xe điện hay xe xăng? Xe điện liệu sẽ thay thế hoàn toàn cho xe xăng? Liệu xe xăng còn tồn tại trong bao lâu nữa? Câu trả lời là tương lai ngành công nghiệp xe hơi ở Mỹ sẽ thuộc về xe điện. Điều này còn chắc chắn hơn nếu chính phủ Hoa Kỳ sau kỳ bầu cử 2024 vẫn thuộc về đảng Dân Chủ.

Trang mạng tin tức foxnews.com đưa tin hôm Thứ Sáu 28 Tháng Bảy, chính quyền Biden tiếp tục đưa ra các đề nghị mới về tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu dành cho xe hơi, xe pickup. Theo Fox News, những qui định này sẽ giúp người Mỹ tiết kiệm hàng trăm đô la khi đổ xăng, nhưng cũng sẽ đẩy giá xe lên cao hơn.

Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Pete Buttigieg. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Cục Quản lý An Toàn Giao Thông Đường Bộ Quốc gia (NHTSA) thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải vừa công bố hôm Thứ Sáu các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu trung bình mới. Theo đó, xe hơi phải cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu là 2%, xe pickup là 4% bắt đầu từ năm 2027. Theo quy định này, bắt đầu từ năm 2030, xe pickup và xe van phải tăng hiệu suất nhiên liệu 10% mỗi năm.
Nếu thực hiện được qui định này, theo Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA), đến năm 2032 mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình của xe hơi mới tại Mỹ có thể đạt mức 58 mpg. Mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình ước tính cho xe hơi đời 2022 là 26.4 mpg. Có nghĩa là các nhà sản xuất xe hơi phải tăng gấp đôi hiệu suất nhiên liệu trong vòng 10 năm, hoặc phải đối mặt với các khoản tiền phạt.
Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Pete Buttigieg tuyên bố rằng hiệu suất nhiên liệu xe tốt hơn có nghĩa là tiết kiệm tiền cho người Mỹ, và an ninh năng lượng quốc gia cũng tốt hơn. NHTSA ước tính người tiêu dùng ở Mỹ sẽ tiết kiệm khoảng hơn 50 tỷ đô la tiền nhiên liệu trong suốt vòng đời của xe hơi.
Chính quyền Biden cũng cho rằng các tiêu chuẩn mới sẽ làm giảm lượng khí thải carbon hơn 900 triệu tấn cho đến năm 2050.
Không phải ai cũng ủng hộ các qui định này. Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa, chủ nhân ngành công nghiệp dầu khí, một số nhà sản xuất xe hơi Mỹ đã lên tiếng phản đối. Một lãnh đạo cao cấp của General Motors đã gặp gỡ các viên chức Tòa Bạch Ốc vào ngày 17 Tháng Bảy. Ông này cho rằng những qui định mới có thể làm các công ty xe hơi mất đi tới $300 tỷ lợi nhuận.
Trước đó vào ngày 1 Tháng Năm, ngay sau khi EPA đưa ra đề nghị về tiêu chuẩn khí thải mới, Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz (Cộng Hòa –Texas) đã gửi một lá thư cảnh báo rằng qui định này sẽ hủy hoại nền kinh tế Hoa Kỳ. Ông cho rằng việc EPA đưa ra các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi là trái với pháp luật, làm người dân Mỹ ít có loại xe hơi để lựa chọn, cũng như làm tăng chi phí cho các gia đình Mỹ vì phải mua xe giá cao hơn. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More