Sunday, April 14, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Phó Tổng thống Mỹ công bố hỗ trợ 3,2 tỷ đôla nhằm ngăn chặn di cư Trung Mỹ

Phó Tổng thống Mỹ công bố hỗ trợ 3,2 tỷ đôla nhằm ngăn chặn di cư Trung Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris vừa đưa ra cam kết trị giá 3,2 tỷ đôla, với nhiều đóng góp từ các doanh nghiệp, để giải quyết tình trạng khiến một số người Trung Mỹ di cư đến Hoa Kỳ, theo văn phòng của bà Harris. Phó Tổng thống Mỹ sẽ giới thiệu chương trình này vào ngày 7/6 tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ ở Los Angeles, theo Reuters.

Các cam kết mới này từ các công ty – bao gồm Visa và công ty thời trang Gap Inc – đạt tổng cộng 1,9 tỷ đôla.

Các cam kết này là một phần chính trong kế hoạch của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm giải quyết “nguyên nhân gốc rễ” của cuộc di cư từ Guatemala, Honduras và El Salvador, khu vực được gọi là Tam giác Bắc.

Theo văn phòng của bà Harris, vòng đầu tư mới nhất của doanh nghiệp nhằm tạo ra việc làm, mở rộng khả năng truy cập internet và thu hút nhiều người hơn vào hệ thống ngân hàng chính thức.

Tổng thống của Guatemala và Honduras phát tín hiệu rằng họ sẽ không tham dự cuộc họp thượng đỉnh trong tuần này và thay vào đó sẽ cử các quan chức khác. Không rõ liệu Tổng thống El Salvador Nayib Bukele có tham dự sự kiện hay không.

Vòng cam kết mới nhất của công ty bao gồm 270 triệu đôla từ Visa nhằm đưa 6,5 triệu người vào hệ thống ngân hàng chính thức và 150 triệu đôla từ Gap Inc để tăng nguồn nguyên vật liệu có nguồn gốc từ khu vực.

Các công ty khác hỗ trợ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phụ tùng ô tô, nông nghiệp, viễn thông và dịch vụ kỹ thuật số.

Vài nghìn người di cư, nhiều người đến từ Venezuela, đã khởi hành từ miền nam Mexico vào sáng ngày 6/6 nhằm tiến đến Hoa Kỳ, với hành trình của họ được sắp xếp trùng với hội nghị thượng đỉnh.

Theo các nhân chứng của Reuters, ít nhất 6.000 người đã rời thành phố Tapachula, gần biên giới Mexico với Guatemala.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More