Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhiều nơi ở California khôi phục quy định đeo khẩu trang

Nhiều nơi ở California khôi phục quy định đeo khẩu trang

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Sáu, khuyến cáo người dân ở 13 địa hạt thuộc California tiếp tục đeo khẩu trang bên trong các tòa nhà do độ lây nhiễm COVID-19 còn cao, theo AP.

Mười ba trong số 58 địa hạt của tiểu bang được phân loại là có mức lây nhiễm cộng đồng “cao,” kèm theo đề nghị đeo khẩu trang.

Khách hàng đeo khẩu trang trong khu chợ ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

“Mức độ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng được thể hiện qua số ca nhập viện và số giường bệnh nhân tăng cao, dựa trên tỷ lệ ca nhiễm mới so với 100,000 người dân trong bảy ngày qua,” trang web của CDC viết.

CDC không được phép thực thi quy định đeo khẩu trang mà chỉ có thể đưa ra các khuyến cáo. Cơ quan y tế địa phương sẽ xem xét về việc đưa ra quy định này và một số nơi hiện đã khôi phục yêu cầu về khẩu trang.

Alameda County, bao gồm Oakland và một phần San Francisco Bay, đã thông báo áp dụng lại các quy tắc về khẩu trang vào ngày 3 Tháng Sáu, mặc dù mức độ lây nhiễm cộng đồng chỉ mới ở mức “trung bình.”

“Để hạn chế số ca nhập viện, các viên chức y tế Alameda County thông báo hầu như tất cả khu vực công cộng sẽ buộc phải đeo khẩu trang ở không gian trong nhà từ 12 giờ 1 phút sáng 3 Tháng Sáu,” theo thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, quy định này không áp dụng trong các trường học cho đến cuối năm học, dù khẩu trang vẫn được khuyến khích. Alameda không rõ quy định sẽ kéo dài trong bao lâu.

Hồi cuối Tháng Năm, Học Khu Sacramento cảnh báo các gia đình có thể phải chuẩn bị việc con em phải đeo khẩu trang trở lại và nhân viên cũng cần tuân thủ những quy định cũ. Đến ngày 3 Tháng Sáu, việc đeo khẩu trang được chính thức tái áp dụng.

San Benito, Santa Clara và Sacramento nằm trong số các khu vực khác được CDC khuyên nên đeo khẩu trang trong nhà.

Theo CDC, tổng cộng 72.6% người dân California đã được chích hai liều vaccine COVID-19 và 53.3% người trên 12 tuổi đã được chích mũi tăng cường. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More