Wednesday, May 1, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Florida: Luật di dân mới bào mòn lực lượng xây cất

Florida: Luật di dân mới bào mòn lực lượng xây cất

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

MIAMI, Florida (NV) – Luật di dân có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Bảy do Thống Đốc Ron DeSantis ký ban hành được xem là gắt gao nhất Hoa Kỳ, theo nhận xét của một số chủ nhân các cơ sở thương mại.

Màn hình CBS News tóm tắt luật di dân mới ra của Florida hôm 1 Tháng Bảy, 2023

Nhà lãnh đạo thuộc đảng Cộng Hòa đang ra tranh cử tổng thống, đòi kết tội hình sự bậc ba đối với những di dân dùng giấy tờ nhập cư giả mạo để làm việc, và những cơ sở thương mại nào cố ý thuê mướn di dân không giấy tờ hợp pháp, hoặc tránh né dùng hệ thống E-Verify để biết tình trạng di dân đích thực của nhân viên họ mướn. Tội này sẽ khiến cho chủ nhân mất bằng hành nghề hoặc bị phạt $1000.

Luật cũng bắt buộc nhà thương nào nhận bệnh nhân có Medicaid trợ giúp y tế của liên bang, phải kiểm soát tình trạng di trú của người bệnh. Bằng lái xe do các tiểu bang khác cấp cho di dân không có giấy tờ di trú, sẽ bị hủy tại Florida nếu bắt được.

Ngành thầu xây cất ở Miami đang phát triển mạnh, bỗng dưng một số công ty thấy mất đi một phần tư lực lượng lao động, theo báo The Wall Street Journal.

American Business Immigration Coaltion, một liên hiệp doanh nghiệp di dân, chi nhánh Florida, ước tính có ít nhất 400,000 người di trú không giấy tờ hợp lệ đang làm việc tại tiểu bang này.

Chủ thầu Tom C. Murphy, cùng điều hành Coastal Construction, một công ty với hơn 30 công trình xây cất dang dở khắp tiểu bang Florida, cho biết AP biết, họ đang “rất cần công nhân.” Một số đã bỏ đi và “nỗi sợ hãi bao trùm tiểu bang,” ông nói. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More