Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bão cát làm ít nhất 6 người chết tại Illinois

Bão cát làm ít nhất 6 người chết tại Illinois

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một cơn bão cát tạo ra những đám mây bụi mù mịt ở miền nam tiểu bang Illinois hôm Thứ Hai, 1 Tháng Năm, gây ra nhiều vụ tai nạn khiến ít nhất sáu người thiệt mạng trên xa lộ liên bang I-55, AP loan tin.

Ông Ryan Starrick, Sở Cảnh Sát Illinois, cho biết các tai nạn vì bão cát làm từ 40 đến 60 loại xe khác nhau, trong đó nhiều xe vận tải, hai trong số đó bốc cháy.

Cảnh một cơn bão cát đang đổ ập tới. (Hình minh hoạ: Yasser Al-Zayyat/AFP via Getty Images)

Tình hình bi thảm hơn khi viên cảnh sát cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ này.

Xa lộ I-55 đã bị đóng cửa ở cả hai hướng thuộc Montgomery County, cách thành phố St. Louis 75 dặm về phía Bắc và có thể sẽ không mở trở lại cho đến Thứ Ba.

Cảnh sát viên Starrick cho biết: “Nguyên nhân gây ra là do gió quá mạnh thổi từ các cánh đồng tung bụi mù mịt trên các tuyến đường giao thông.”

Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia cho biết vào thời điểm đó sức gió  có tốc độ từ 35 dặm/giờ đến 45 dặm/giờ .

“Đây là khu vực đồng bằng có rất ít cây cối,” nhà khí tượng học Chuck Schaffer nói. “Thời tiết khô hạn trên khắp khu vực này trong ba tuần qua. Ngay giữa lúc nông dân cày xới đất, nên lớp đất ở mặt trên cùng khá tơi xốp dễ bị gió cuốn bay.”

Hơn 30 người được đến bệnh viện vì bị thương, theo cảnh sát.

Ông Kevin Schott, giám đốc dịch vụ khẩn cấp Montgomery County, cho biết các giới chức phải lục soát từng chiếc xe để kiểm tra chắc chắn rằng không có nạn nhân nào bị bỏ quên trong xe. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More