Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cháy 14,000 mẫu Bắc California, đóng xa lộ, dân di tản

Cháy 14,000 mẫu Bắc California, đóng xa lộ, dân di tản

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

CITY OF TRACY, California (NV) – Một đám cháy từ bụi cỏ trưa Thứ Bảy, 1 Tháng Sáu, ở Quận San Joaquin, đã lan ra 14,000 mẫu, buộc dân chúng trên đường đi của lửa phải di tản, giới chức cho hay.

Đám cháy mang tên Corral Fire bắt nguồn ở City of Tracy khoảng 2 giờ 30 chiều, theo Sở Bảo Vệ Rừng và Chữa Cháy California. Đến chiều Chủ Nhật, lực lượng cứu hỏa kiểm soát được 30 phần trăm đám cháy, giới chức cho hay trên X, trước đây là Twitter. Nguyên nhân đang trong vòng điều tra.

Giới chức địa phương khuyến cáo gió giật, thời tiết nóng, và cỏ khô dễ bắt lửa và dẫn cho lửa lan mạnh.

Đám cháy Corral Fire, Quận San Joaquin, California, đêm 1 Tháng Sáu, 2024 (Hình: CAL FIRE Santa Clara Unit)

“Khu vực phía Tây California Aqueduct, phía Nam Corral Hollow Creek, phía Tây Quận Alameda và Nam của Quận Stanislaus nên dời đi lập tức,” giới chức quận hạt thông báo đêm Thứ Bảy.

Hai lính cứu hỏa Quận Alameda bị thương nhẹ trong lúc chữa lửa, Cal Fire cho biết sáng Chủ Nhật.

Một đoạn đường cao tốc I-580 đóng cả hai chiều Thứ Bảy vì đám cháy, khói bụi mù mịt không thấy đường, theo Sở Giao Thông California. Đến chiều Chủ Nhật, hướng Tây của xa lộ đã mở lại, tuy hướng Đông vẫn còn đóng.

Lửa còn có thể lan xa hơn vì gió giật dự đoán sẽ kéo dài qua đêm trong vùng, lên tới 40 dặm/giờ, theo Sở Khí Tượng ở Sacramento. Nắng nóng trong tuần tới lên tới 95-107 độ F có thể làm tình hình đám cháy trầm trọng thêm. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More