Friday, March 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Newsom ký ban hành luật kiểm soát mua bán bộ lọc khí thải xe

Newsom ký ban hành luật kiểm soát mua bán bộ lọc khí thải xe

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thống Đốc California Gavin Newsom mới đây có biện pháp nhằm đối phó với tình trạng trộm bộ lọc khí thải xe (catalytic converter), đang tràn lan khắp nơi ở California cũng như cả nước Mỹ, bằng cách ký ban hành hai đạo luật về việc này, theo thông cáo loan tải trên trang Twitter của ông Newsom hôm Chủ Nhật, 25 Tháng Chín.

Bản tin của đài truyền hình địa phương KRON 4 nói rằng Đạo Luật SB 1087, do Thượng Nghị Sĩ Lena Gonzalez đưa ra, và Đạo Luật AB 1740, của Dân Biểu Al Muratsuchi, đòi hỏi các nơi mua bán bộ lọc khí thải cũ phải giữ đầy đủ hồ sơ và chỉ cho phép những nơi có giấy phép được bán các bộ phận này.

Bộ lọc khí thải xe hơi. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Thống Đốc Newsom nói các cuộc nghiên cứu cho thấy tình trạng trộm cắp bộ lọc khí thải xe đã gia tăng 10 lần từ năm 2018 tới nay, và không chỉ ở California.

Trong bản thông cáo gửi ra, ông Newsom cho biết: “California đang làm điều chúng ta đang có khả năng thực hiện nhất, đó là đi đầu trong nỗ lực giải quyết vấn đề này.”

Theo Thống Đốc Newsom, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trộm cắp tràn lan các bộ lọc khí thải là vì có những người trung gian đi thu mua đồ ăn cắp để sau đó bán lại kiếm lời.

Ông nói: “Nếu chúng ta triệt hạ thị trường buôn bán đồ ăn cắp thì chúng ta sẽ giúp gỉam được tình trạng ăn cắp.”

Mới đây một nhóm người Việt ở gần Houston, Texas, cũng bị cáo buộc là có can dự vào đường dây mua bán bộ lọc khí thải bị đánh cắp. (V.Giang) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More