Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tòa buộc Mark Meadows ra khai trong cuộc điều tra bầu cử Georgia

Tòa buộc Mark Meadows ra khai trong cuộc điều tra bầu cử Georgia

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chánh án ở South Carolina hôm Thứ Tư, 26 Tháng Mười, buộc ông Mark Meadows, cựu chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, ra khai trước đại bồi thẩm đoàn Georgia đang điều tra xem cựu Tổng Thống Donald Trump cùng đồng minh có cố can thiệp bất hợp pháp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở tiểu bang này hay không, theo đài NPR.

Đầu năm ngoái, bà Fani Willis (Dân Chủ), chánh biện lý Fulton County, Georgia, bắt đầu điều tra ông Trump cùng đồng minh cố đảo ngược thất bại của ông trước Tổng Thống Joe Biden ở tiểu bang này. Ông Meadows là một trong những phụ tá và cố vấn cao cấp cho ông Trump mà bà Willis muốn thẩm vấn thời gian qua.

Ông Mark Meadows, cựu chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc. (Hình minh họa: Sarah Silbiger/Getty Images)

Vì ông Meadows không phải cư dân Georgia mà là South Carolina, nên bà Willis phải nhờ chánh án ở South Carolina buộc ông ta ra khai.

Hồi Tháng Tám, bà Willis nộp thư yêu cầu tòa bắt buộc ông Meadows ra khai. Ông Robert McBurney, chánh án Tòa Thượng Thẩm Fulton County, người đang giám sát đại bồi thẩm đoàn đặc biệt nêu trên, chấp thuận yêu cầu đó, chứng nhận ông Meadows là “nhân chứng cần thiết và quan trọng” cho cuộc điều tra của bà Willis.

Hôm Thứ Tư, ông Edward Miller, chánh án Pickens County, South Carolina, tán thành quyết định của Chánh Án McBurney và buộc ông Meadows ra khai, phát ngôn viên của bà Willis xác nhận.

Nhóm luật sư ông Meadows tuyên bố họ sẽ nộp đơn kháng án, theo báo The New York Times.

Bà Willis bắt đầu điều tra sau khi tin tức cho thấy, Tháng Giêng, 2021, ông Trump gọi điện thoại cho ông Brad Raffensberger, giới chức bầu cử hàng đầu Georgia. Trong lần nói chuyện đó, ông Trump hối thúc ông Raffensberger tìm hơn 11,000 phiếu bầu để đảo ngược chiến thắng của Tổng Thống Biden ở đó.

Trong đơn yêu cầu tòa buộc ông Meadows ra khai, bà Willis lưu ý ông ta dự cuộc họp Tháng Mười Hai, 2020, với cựu Tổng Thống Trump và một số người khác “để bàn về những cáo buộc gian lận bầu cử cũng như về việc chứng nhận phiều bầu của Cử Tri Đoàn Georgia và các tiểu bang khác.”

Bà Willis cũng lưu ý ông Meadows cố theo dõi việc kiểm tra kết quả bầu cử ở Georgia, đồng thời tuyên bố rằng ông ta có tham gia cuộc điện thoại nêu trên giữa ông Trump với ông Raffensberger. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More