Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ thiếu hụt sữa bột trẻ em trên toàn quốc

Mỹ thiếu hụt sữa bột trẻ em trên toàn quốc

Đăng bởi admin
0 bình luận

Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào Chủ nhật theo giờ địa phương trong bối cảnh thiếu hụt sữa bột trẻ em trên toàn quốc, theo Foxnews.

Ông Adams đã đưa ra thông báo vào Chủ nhật và văn phòng của ông cho biết lệnh này sẽ trao cho Bộ phận Bảo vệ Người tiêu dùng và Người lao động Thành phố New York quyền hạn để ngăn chặn tình trạng giảm giá sâu đối với sữa bột trẻ em theo quy định của Thành phố New York.

Ông Adams nói: “Tình trạng thiếu sữa công thức trên toàn quốc đã gây ra nỗi đau và sự lo lắng không thể tưởng tượng được cho các gia đình trên khắp New York – và chúng tôi phải hành động khẩn cấp”. “Lệnh điều hành khẩn cấp này sẽ giúp chúng tôi ngăn chặn bất kỳ nhà bán lẻ nào muốn lợi dụng cuộc khủng hoảng này bằng cách tăng giá đối với mặt hàng thiết yếu này. trong giai đoạn thử thách này.”

Sự thiếu hụt sữa công thức dành cho trẻ em trên toàn nước Mỹ đã leo thang gần đây do Abbott Nutrition tự nguyện thu hồi các loại sữa công thức dạng bột cụ thể được sản xuất tại cơ sở Sturgis, Michigan, sau bốn khiếu nại rằng bốn em bé đã tiêu thụ các sản phẩm làm từ nhà máy này bị bệnh nhiễm trùng vi khuẩn, và hai bé trong số đó đã thiệt mạng.

Abbott Nutrition cho biết trong một tuyên bố vào ngày 11 tháng 5 rằng có thể mất vài tháng trước khi hàng từ nhà máy Sturgis, Michigan của họ đến các kệ hàng sau khi một đợt thu hồi tự nguyện buộc công ty phải ngừng hoạt động tại cơ sở này. Nhà máy ban đầu đóng cửa vào tháng Hai. Abbott cho biết không có trường hợp trẻ sơ sinh nào tử vong có liên quan đến bất kỳ sản phẩm nào được sản xuất tại nhà máy Sturgis.

Thị trưởng Adams đưa ra thông báo này sau một số nỗ lực của Tổng thống Biden nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt đang diễn ra, bao gồm cả việc viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để đẩy nhanh việc sản xuất sữa bột trẻ em, và cũng thông báo về một chiến dịch quân sự để vận chuyển sản phẩm từ nước ngoài đến Hoa Kỳ.

Còn theo RT, hôm Chủ nhật vừa qua, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cho biết quân đội Mỹ đã điều một máy bay C-17 chở hơn 31.000 cân sữa bột trẻ em Nestle của Thụy Sĩ đến Indianapolis từ Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức. Lô hàng này là một phần của Chiến dịch Fly Formula, chương trình mới của chính quyền ông Biden nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt sữa bột trẻ em đang diễn ra ở Mỹ.

Phát biểu với các phóng viên tại Sân bay Quốc tế Indianapolis, Vilsack ca ngợi công việc giao hàng mà ông nói có thể “chăm sóc 9.000 trẻ sơ sinh và 18.000 trẻ mới biết đi trong một tuần.” Tổng cộng 1,5 triệu chai sữa công thức 8 ounce dự kiến ​​sẽ đến tay khách hàng trong tuần tới.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thông báo họ sẽ tạm thời cho phép nhập khẩu sữa bột trẻ em từ các nhà sản xuất nước ngoài vào thứ Hai trong nỗ lực cải thiện sự thiếu hụt, vốn đã tăng cao vào tháng Hai sau khi các vấn đề chuỗi cung ứng vốn đã gặp khó khăn do covid 19 lại càng khó khăn hơn vì nhiễm vi khuẩn tại nhà sản xuất sữa công thức lớn nhất đất nước, Abbott Nutrition.

Trong khi Bộ Tư pháp đã đạt được thỏa thuận dự kiến ​​với Abbott để giải quyết vấn đề, ngay cả khi FDA cho phép công ty tiếp tục sản xuất, dự kiến ​​sẽ mất từ ​​8 đến 10 tuần để giải quyết tình trạng thiếu hụt trong nước.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More