Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhiều văn phòng bầu cử California bị gửi thư tẩm fentanyl

Nhiều văn phòng bầu cử California bị gửi thư tẩm fentanyl

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Cơ Quan Bầu Cử Los Angeles County loan báo họ cũng là mục tiêu trong vụ thư tẩm fentanyl được gửi tới văn phòng bầu cử ở năm tiểu bang của Mỹ, theo CBS News hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Mười Một.

Giới chức liên bang đang truy tìm thủ phạm vụ này. Fentanyl là thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid, mạnh hơn heroin 50 lần, và chỉ cần 2 miligram cũng có thể làm chết người, giới chức cho hay.

Phiếu bầu qua thư đang chờ xử lý tại trung tâm xử lý phiếu bầu qua thử của Cơ Quan Bầu Cử Los Angeles County ở Pomona, California, hôm 28 Tháng Mười, 2020. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Vài lá thư trong số đó bị chặn khi chưa kịp tới văn phòng bầu cử ở Los Angeles và Sacramento.

“Mặc dù vụ này vừa đáng lo ngại vừa đe dọa tiến trình bầu cử tự do và công bằng, nhưng nhờ có quy định chặt chẽ, chúng tôi giải quyết nhanh chóng, hiệu quả,” Cơ Quan Bầu Cử Los Angeles County ra thông báo cho biết.

Giới chức tiếp tục cho hay không nên để vụ này làm bất kỳ ai không dám đi bầu, và họ cam kết bảo đảm bầu cử sẽ diễn ra an toàn, trung thực.

Hơn một chục lá thư tẩm fentanyl được gửi từ vùng Pacific Northwest tới văn phòng bầu cử ở California, Nevada, Oregon, Washington và Georgia, một người biết rõ cuộc điều tra này cho đài CBS News hay. Một lá thư đóng dấu bưu điện ở Portland, Oregon, viết “dừng bầu cử ngay.”

Văn phòng bầu cử ở Fulton County cũng bị gửi thư tẩm fentanyl. Quận hạt này là khu vực bầu cử lớn nhất ở Georgia, “tiểu bang chiến trường” quan trọng nhất nước Mỹ. Quận hạt này cũng chính là nơi cựu Tổng Thống Donald Trump và 18 người khác đang bị truy tố liên quan tới âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More