Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mạng xã hội có nguy cơ gây nghiện, phải cảnh báo người dùng

Mạng xã hội có nguy cơ gây nghiện, phải cảnh báo người dùng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Giám Đốc Sở Y Tế Công Cộng Hoa Kỳ đã lên tiếng kêu gọi Quốc Hội bắt buộc các bài, tin nhắn hay video đăng trên mạng xã hội phải có dán nhãn cảnh báo nguy hại giống như lời cảnh báo về nguy hại cho sức khỏe in trên các bao thuốc lá vậy, nguồn tin thông tấn xã AP hôm Thứ Hai, 17 Tháng Sáu, cho hay.

Trong mục ý kiến độc giả trên tờ The New York Times hôm Thứ Hai, Bác Sĩ Vivek Murthy viết rằng mạng xã hội là yếu tố đóng góp vào cuộc khủng hoảng tâm thần của lớp người Mỹ trẻ tuổi hiện nay.

“Đã đến lúc mạng xã hội phải được yêu cầu đăng lời cảnh báo của giám đốc sở y tế công cộng Mỹ rằng mạng xã hội dính líu tới các loại bệnh tâm thần của thanh thiếu niên. Luật bắt buộc mạng xã hội phải đăng lời cảnh báo nguy cơ đó phải do Quốc Hội đưa ra, sẽ có tác dụng thường xuyên nhắc nhở cha mẹ và thanh thiếu niên rằng mạng xã hội không phải là chỗ an toàn cho sức khỏe tinh thần của con người,” Giám Đốc Murphy tuyên bố. “Những bằng cớ được rút ra từ các cuộc nghiên cứu về thuốc lá cho thấy các nhãn cảnh báo có thể khiến người ta phải đề cao cảnh giác hơn để rồi tìm cách thay đổi các sở thích tai hại.”

Các ứng dụng mạng xã hội (Hình: Tracy Le Blanc/Pexels)

“Mạng xã hội ngày nay thì đâu có khác biệt gì so với thuốc lá mấy thập niên trước đây. Cái kiểu kinh doanh của người ta là làm cho lớp người trẻ đâm ra nghiện ngập. Trong trường hợp của thuốc lá, cái nhãn cảnh báo của sở y tế công cộng là bước tiến then chốt trên đường giảm thiểu mối đe dọa cho sức khỏe tinh thần nơi trẻ em và lớp người trẻ tuổi,” theo lời của ông Josh Golin, giám đốc điều hành của Fairplay, một tổ chức có mục tiêu chấm dứt việc bắt trẻ em phải nghe những quảng cáo thương mại có hại.

Nhằm tuân thủ các quy định của liên bang, các công ty kinh doanh sử dụng mạng xã hội đã cấm các trẻ em dưới 13 tuổi ghi danh sử dụng. Ấy vậy mà, thực tế cho thấy, trẻ em vẫn dễ dàng qua mặt các quy định kia, bất kể có hoặc không có sự đồng ý của cha mẹ mình.

Các biện pháp vẫn được mạng xã hội dùng để bảo vệ sức khỏe tinh thần của trẻ em thường dễ bị loại trừ hoặc qua mặt. Chẳng hạn, tuy Tiktok có ra giới hạn rằng trẻ em dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi có 60 phút thôi, nhưng khi hết thời hạn rồi thì người chơi lại dùng một mật khẩu khác để rồi cứ thế mà chơi tiếp. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More