Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hyundai đầu tư hơn $10 tỷ ở Mỹ đến 2025

Hyundai đầu tư hơn $10 tỷ ở Mỹ đến 2025

Đăng bởi admin
0 bình luận

SEOUL, Nam Hàn (NV) – Hãng xe Hyundai hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Năm, thông báo sẽ đầu tư thêm $5 tỷ ở Mỹ đến năm 2025 để tăng cường hợp tác với các công ty Mỹ trong lĩnh vực kỹ thuật tối tân, theo Reuters.

Hãng xe cho biết các khoản tiền trên, được công bố trong chuyến thăm Seoul của Tổng Thống Joe Biden, được dùng để đầu tư vào lĩnh vực robot, di chuyển hàng không đô thị, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo.

Ông Chung Eui-sun, chủ tịch Hyundai, tiếp Tổng Thống Joe Biden hôm 22 Tháng Năm tại Seoul. (Hình: Saul Loeb/AFP via Getty Images)

Công ty Hyundai Motor, sở hữu Hyundai và Kia, hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Năm, đã công bố kế hoạch đầu tư $5.5 tỷ vào tiểu bang Georgia để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện (EV) và pin xe điện.

Các cơ sở sản xuất xe điện và pin mới của Hyundai sẽ có trụ sở tại tiểu bang “quyền được làm việc” phía Nam, nơi các liên đoàn lao động ít phổ biến hơn và không thể yêu cầu công nhân tham gia.

Tổng Thống Biden tự mô tả mình là vị tổng thống ủng hộ nghiệp đoàn nhất trong lịch sử. Nhưng thỏa thuận do thống đốc Đảng Cộng Hòa Georgia công bố cho thấy Tổng Thống Biden phải thỏa hiệp khi thu hút đầu tư ngoại quốc.

“Hyundai và bất kỳ công ty nào đầu tư vào Mỹ sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi tham gia vào quan hệ đối tác với công nhân có tay nghề cao, tận tâm và gắn bó nhất trên thế giới, và đó là các thành viên nghiệp đoàn Mỹ”, Tổng Thống Biden nói.

“Mọi liên doanh sản xuất EV và pin EV sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ mối quan hệ đối tác tập thể với các nghiệp đoàn của chúng tôi.”

Ông Euisun Chung, chủ tịch Hyundai Motor, không bình luận về các công đoàn Mỹ.

Khoản đầu tư mới nâng tổng số vốn theo kế hoạch của Hyundai tại Mỹ đến năm 2025 lên khoảng $10 tỷ, cao hơn mức $7.4 tỷ công bố vào năm ngoái.

Hãng xe hơi lớn thứ ba thế giới về doanh số bán xe không cho biết số tiền $5 tỷ bổ sung sẽ được đầu tư vào lĩnh vực nào tại Mỹ.

Hôm Thứ Tư, 18 Tháng Năm, hãng xe cũng thông báo đầu tư 21 nghìn tỷ won ($16 tỷ) đến năm 2030 để mở rộng hoạt động kinh doanh xe điện tại Nam Hàn. (AXT) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More