Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Wes Moore, thống đốc Maryland người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên

Wes Moore, thống đốc Maryland người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ông Wes Moore tuyên thệ nhậm chức thống đốc Maryland, hôm Thứ Tư, 18 Tháng Giêng, trở thành người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên giữ chức vụ này tại tiểu bang, theo AP.

Tân thống đốc cam kết sẽ hành động vì sự hòa nhập và công bằng kinh tế đồng thời tập trung vào việc cải thiện giáo dục, chống tội phạm và biến đổi khí hậu.

Ông Wes Moore (phải), tuyên thệ nhậm chức thống đốc thứ 63 của tiểu bang Maryland, trước sự chứng kiến của vợ và hai con. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Tại buổi lễ nhậm chức, “Nữ Hoàng Truyền Hình” Oprah Winfrey đọc lời giới thiệu ông Moore tại trước trụ sở Quốc Hội Maryland.

Trong bài diễn văn nhậm chức, vị tân thống đốc lưu ý rằng Maryland là một trong những tiểu bang giàu có nhất quốc gia, nhưng “giàu nguồn lực và nghèo chiến lược.”

“Đã đến lúc các chính sách của Maryland phải táo bạo như nguyện vọng của chúng ta, và trên thực tế tiểu bang đã đưa ra những lựa chọn sai lầm. Chúng ta không còn phải lựa chọn giữa một nền kinh tế cạnh tranh và một nền kinh tế bất bình đẳng,” ông Moore tuyên bố.

Thống Đốc Wes Moore, 44 tuổi, thuộc đảng Dân Chủ, người đã giành chiến thắng áp đảo vào Tháng Mười Một, 2022, cũng lên tiếng cam kết chống lại tình trạng tội phạm bạo lực. Ông nhận định: “Nhiều cư dân Maryland trở nên mệt mỏi với niềm tin vào khả năng của chính phủ trong việc giữ an toàn cho họ.”

Ông Moore, người chưa từng nắm giữ công vụ trước đây, đã giành chiến thắng “long trời, lở đất” trong cuộc tổng tuyển cử với tỷ lệ hơn 30% trước đối thủ Dan Cox của đảng Cộng Hòa, người được cựu Tổng Thống Donald Trump hậu thuẫn.

Tân Thống Đốc Wes Moore cùng gia đình trình diện cư dân tiểu bang Maryland ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Tân Thống Đốc Maryland là tác giả có sách thuộc hạng “best-seller” và là cựu tổng giám đốc của quỹ từ thiện Robin Hood Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận chống đói nghèo. Ông cũng từng là một sinh viên được học bổng danh giá Rhodes Scholarship và là một cựu chiến binh từng phục vụ chiến trường Afghanistan.

Thống Đốc Wes Moore tuyên thệ nhậm chức bằng cuốn Kinh Thánh thuộc sở hữu của ông Frederick Doulass, một cư dân tiểu bang Maryland, người tranh đấu thoát khỏi thân phận nô lệ và trở thành một nhà tranh đấu bãi nô nổi tiếng. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More