Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Luật sư của Biden tìm thấy thêm 5 trang tài liệu mật tại nhà tổng thống ở Delaware

Luật sư của Biden tìm thấy thêm 5 trang tài liệu mật tại nhà tổng thống ở Delaware

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Luật sư của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày thứ Bảy cho biết thêm năm trang tài liệu mang dấu hiệu bảo mật được phát hiện tại tư gia của tổng thống ở thành phố Wilmington ở bang Delaware vào ngày thứ Năm, và chúng đã được bàn giao ngay cho các quan chức Bộ Tư pháp.

Luật sư đặc biệt của ông Biden, Richard Sauber, cho biết ông đã đến nhà ở Wilmington của Biden vào ngày thứ Năm để hỗ trợ bàn giao cho Bộ Tư pháp một tài liệu mang dấu hiệu bảo mật đã được tìm thấy ở đó trước đó.

“Trong khi tôi đang chuyển nó cho các quan chức Bộ Tư pháp đi cùng tôi, thêm năm trang mang dấu hiệu bảo mật nữa được phát hiện trong tài liệu cùng với nó, tổng cộng là sáu trang. Các quan chức Bộ Tư pháp đi cùng tôi ngay lập tức đã sở hữu chúng,” ông Sauber nói trong một phát biểu.

Đội ngũ pháp lý của ông Biden tuần này thừa nhận họ tìm thấy các tài liệu mật liên quan đến thời gian ông làm phó tổng thống trong chính quyền Obama tại nhà riêng ở Delaware, bao gồm một số tài liệu trong nhà để xe của ông.

Các trợ lý trước đó đã tìm thấy một lô tài liệu mật khác tại tư gia của ông ta, và tại một viện nghiên cứu ở Washington mà ông có liên hệ. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã chỉ định một công tố viên đặc biệt vào ngày thứ Năm để điều tra vấn đề.

Ông Sauber cho biết các luật sư của ông Biden đã hành động “ngay lập tức và tự nguyện” giao tất cả các tài liệu được tìm thấy cho nhà chức trách có thẩm quyền.

“Chúng tôi hiện đã công bố chi tiết cụ thể về các tài liệu được xác định, cách thức mà chúng được xác định, và nơi mà chúng được tìm thấy. Việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt trong vấn đề này trong tuần này có nghĩa là chúng tôi sẽ chuyển các câu hỏi cụ thể sang cho văn phòng công tố viên đặc biệt trong tương lai. Như tôi đã nói hôm thứ Năm, Nhà Trắng sẽ hợp tác với cố vấn đặc biệt mới được bổ nhiệm,” ông nói.

Các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã mở một cuộc điều tra vào ngày thứ Sáu về việc Bộ Tư pháp xử lý các tài liệu mật được lưu trữ không đúng cách do ông Biden sở hữu. Trong một bức thư gửi cho ông Garland, các thành viên hàng đầu của phe Cộng hòa trong Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã yêu cầu cung cấp tất cả các tài liệu liên quan và những trao đổi liên lạc giữa Bộ Tư pháp, Cục Điều tra Liên bang FBI, Nhà Trắng và các luật sư của ông Biden.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More