Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Phe Cộng Hòa lo ông Trump giảm nhuệ khí và thiếu sức chiến đấu

Phe Cộng Hòa lo ông Trump giảm nhuệ khí và thiếu sức chiến đấu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Các thượng nghị sĩ Cộng Hòa cho biết hiện nay các cử tri thiên về Đảng Cộng Hòa tỏ ra ít nhiệt tình đối với cựu Tổng Thống Donald Trump so với hồi năm 2016, một sự sụt giảm sức ủng hộ rõ ràng khi chỉ có 15 phần trăm cử tri ghi danh tại Iowa thực sự tham gia bỏ phiếu chọn ứng cử viên sơ bộ vào hồi đầu tuần rồi, tờ The Hill cho biết vào hôm Thứ Hai, 22 Tháng Giêng.

Các nhà lập pháp Cộng Hòa có nói thời tiết cũng là một yếu tố gây trở ngại, nhưng lại để ý tới sự giảm sút nhiệt tình của cử tri đối với ông Trump, điều có thể gây thiệt hại cho ông tại các tiểu bang chiến trường. Họ vẫn nghĩ rằng Tổng Thống Joe Biden cũng gặp phải tình trạng như thế, mặc dù họ cho rằng nếu ông Trump đứng đầu các cuộc thăm dò thì cử tri sẽ hăng hái đi bầu nhiều hơn.

Một lo ngại khác của phe Cộng Hoà là ông Biden đang có ưu thế về mức độ gây quỹ tranh cử so với ông Trump, người phải bỏ nhiều tiền bạc vào chuyện trang trải những chi phí tranh tụng liên miên trước các phiên tòa hình sự diễn ra từ năm ngoái cho đến bây giờ mà vẫn chưa hết.

Tờ rơi ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump trong bóp xách của ứng cử viên cựu Đại Sứ Nikki Haley, hôm 21 Tháng Giêng, 2024, ở Derry, New Hampshire (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Phe Cộng Hòa đang trông chờ vào cuộc bầu chọn ứng cử viên sơ bộ vào Thứ Ba này tại New Hampshire để có thể thấy được số cử tri thực sự đi bầu ra sao, và điều này sẽ đưa ra dấu hiệu gì cho cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

“Tôi không tin là ông [Trump] có đầy đủ lòng hăng hái như hồi năm 2016, nhưng ông cũng còn nhiều chuyện phải làm để trở thành người được đảng chọn ra ứng cử,” theo lời của Thượng Nghị Sĩ Mitt Romney (Cộng Hòa-Utah), người từng ứng cử tổng thống trong các năm 2008 và 2012 nhưng không thành công sau khi được Đảng Cộng Hòa đề cử.

Vị thượng nghị sĩ của Utah, người vẫn chỉ trích ông Trump, nghĩ rằng ông Trump có thể đánh bại được ông Biden nếu cuộc bầu cử diễn ra ngay vào lúc này, nhưng không biết chắc ông Trump có giữ được vị thế dẫn đầu như thế khi các rắc rối về luật pháp của ông diễn ra trước tòa và khi phe Dân Chủ tiếp tục nắm lợi thế trong nỗ lực gây quỹ tranh cử.

Còn Thượng Nghị Sĩ Thom Tillis (Cộng Hòa-North Carolina) thì cho rằng cử tri đã mệt mỏi với ông Trump rồi, nhưng ông cũng nói thêm rằng họ cũng mệt mỏi luôn cả với ông Biden nữa. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More