Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Bắc Kinh bị phát hiện đang thí nghiệm loại độc Covid mới

Bắc Kinh bị phát hiện đang thí nghiệm loại độc Covid mới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Giới khoa học có những chứng cứ cụ thể về việc Bắc Kinh đang hậu thuẫn cho việc nghiên cứu loại virus Covid mới, với độc lực gây chết người mạnh gấp nhiều lần virus gốc. Các lời cảnh báo đã được phát đi về việc không nên nghiên cứu về một chủng đột biến mới gây ra tỷ lệ tử vong tuyệt đối 100% ở chuột nhân bản.

Theo mô tả, loại virus chết người có tên GX_P2V đã tấn công não của những con chuột được thiết kế để phản ánh cấu trúc di truyền tương tự như con người.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận tỷ lệ tử vong nhanh chóng “đáng kinh ngạc” sau khi tất cả những con chuột bị nhiễm bệnh đều chết chỉ trong vòng 8 ngày. Trong những ngày trước khi chết, loài gặm nhấm đã nhanh chóng giảm cân, có tư thế khom lưng và di chuyển cực kỳ chậm chạp.

Nghiên cứu cũng cho thấy mắt của họ chuyển sang màu trắng hoàn toàn một ngày trước khi chết. Một biểu hiện không khác gì các bộ phim khoa học viễn tưởng diễn tả các tình trạng zombie.

Lời cảnh báo về việc âm thầm thử nghiệm chủng độc covid mới của Bắc Kinh đang vang lên, vào lúc các dấu hiệu của dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn đi qua. Nhiều trường hợp tái bệnh – dù nhẹ hơn – vẫn diễn ra, kể cả với người đã chích ngừa. Anh Quốc là một trong những quốc gia chưa được ghi nhận là hoàn toàn an toàn với Covid-19.

Tuy nhiên, theo GBNews, nhiều quốc gia đang chất vấn mục đích của cuộc nghiên cứu này là gì, đồng thời các nhà khoa học cảnh báo về tính hợp pháp của nghiên cứu, cho rằng nó “vô nghĩa”.

Ảnh: Y Khoa / Gene

Chuyên gia dịch tễ học Gennadi Glinsky tại Viện Di truyền của Đại học College London cho biết: ‘Tôi không thấy có điều gì đáng quan tâm mơ hồ có thể học được từ việc lây nhiễm ngẫu nhiên một giống chuột nhân tạo kỳ lạ bằng một loại virus ngẫu nhiên. Ngược lại, tôi có thể thấy những chuyện như vậy có thể gây ra những tai hại như thế nào.”

Giáo sư y khoa Stanford đã nghỉ hưu, Tiến sĩ Gennadi Glinsky nói thêm: ‘Sự điên rồ này phải được dừng lại trước khi quá muộn’. Không rõ chủng covid này sẽ tác động đến con người như thế nào nếu bị lọt ra khỏi phòng thí nghiệm.

Cho tới lúc này các nghiên cứu về nguyên nhân tiềm ẩn vẫn theo đuổi những người đã mắc covid vẫn còn đang được tiến hành ở nhiều quốc gia. Sự lo sợ về lây lan của loại covid mới ở Trung Quốc xuất hiện, sau khi các nhà khoa học cảnh báo virus Covid mới có thể gây ra các vấn đề tiềm ẩn về tim. Trong một báo cáo gửi lên Liên Hợp Quốc, nghiên cứu về chủng mới có tên JN.1, có thể gây ra “rủi ro chăm sóc sức khỏe toàn cầu” liên quan đến Covid-19, cho rằng nó có thể gây ra “đại dịch suy tim”.

Hai năm sau đại dijch, những người lớn tuổi vẫn đang được khuyến khích tiêm chủng đầy đủ vì một nghiên cứu cho thấy hàng nghìn lượt nhập viện và tử vong ở Anh có thể tránh được nếu tất cả mọi người đều được tiêm đầy đủ. Nước Anh có gần một nửa dân số bị virus Covid tấn công hoàn toàn vào tháng 6 năm 2022.

Trong các sự lên tiếng của các nhà khoa học, câu hỏi hàng đầu được đặt ra rằng tại sao Trung Quốc lại tiếp tục phát triển làm gì với lại virus độc hại này?

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More