Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga không thừa nhận rủi ro phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Ukraine.

Nga không thừa nhận rủi ro phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Ukraine.

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hoa Kỳ hôm Chủ nhật cho biết Nga không muốn thừa nhận nguy cơ phóng xạ nghiêm trọng tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine.

Hoa Kỳ nói thêm rằng đó là lý do Moscow chặn bản thảo cuối cùng của hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân.

“Một mình Liên bang Nga đã quyết định ngăn chặn sự đồng thuận về một văn bản cuối cùng khi kết thúc Hội nghị Xem xét lần thứ 10 về Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT)”, Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một tuyên bố.

Bộ này nói thêm: “Nga làm như vậy để ngăn chặn ngôn ngữ chỉ đơn thuần thừa nhận nguy cơ phóng xạ nghiêm trọng tại Zaporizhzhia”.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Nga chặn một thỏa thuận hôm thứ Sáu về bản thảo cuối cùng về việc xem xét lại hiệp ước của Liên Hợp Quốc, vốn được coi là nền tảng của việc giải trừ hạt nhân trước những chỉ trích về hành động của Moscow ở Ukraine.

Theo VOA News, Zaporizhzhia đã bị quân đội Nga chiếm giữ trong những tuần đầu của cuộc xâm lược hồi tháng Hai và vẫn nằm trên chiến tuyến kể từ đó.

Nhà máy điện đang được vận hành bởi các công nhân Ukraine. Người điều hành nhà máy cũng cáo buộc binh lính Nga tra tấn công nhân. Moscow cho biết họ ủng hộ công việc của Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế nhưng từ chối rút binh sĩ khỏi nhà máy để tạo ra một khu phi quân sự.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More