Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Đồng minh ngày càng gây bất lợi cho ông Putin

Đồng minh ngày càng gây bất lợi cho ông Putin

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo báo cáo đánh giá tình hình cuộc chiến ở Ukraina ngày 17/10 của Viện Nghiên cứu chiến tranh ISW có trụ sở tại Hoa Kỳ, đồng minh của ông Putin, nhà tài phiệt Yevheny Prigozhin của Tập đoàn Wagner và các phương tiện truyền thông xã hội liên kết với Wagner đang ngày càng bình luận về sự kém hiệu quả của các thể chế quân sự truyền thống của Nga và các vấn đề xã hội, điều này có thể gián tiếp làm suy yếu sự cai trị của Điện Kremlin.

Ông Prigozhin nhắc lại rằng chỉ có quân Wagner đang hoạt động trên hướng Bakhmut, dường như phủ nhận các tuyên bố của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng rằng quân đội của DNR đang hoạt động trong khu vực. Prigozhin cũng nhấn mạnh rằng ông tài trợ toàn bộ trang thiết bị cho quân đội của mình khi trả lời câu hỏi về việc Bộ Quốc phòng Nga có hỗ trợ tiếp tế cho Wagner hay không. Các kênh Telegram liên kết với Wagner đã công bố đoạn phim trong đó các thành viên của Lữ đoàn Phòng thủ Bờ biển 126 thuộc Hạm đội Biển Đen cảm ơn Wagner vì đã cung cấp thiết bị quân sự cho họ.

ISW trước đó đã báo cáo rằng Lữ đoàn Phòng thủ Bờ biển 126 đã đưa ra video khiếu nại về việc họ thiếu thiết bị quân sự trên chiến tuyến Kherson. Ông Prigozhin cũng đưa ra một mô tả thực tế về tình hình ở Bakhmut, lưu ý rằng người Ukraine không sẵn sàng đầu hàng. Các kênh Telegram liên kết với Wagner bình luận về vụ nổ súng sát hại lẫn nhau của lính Nga ở khu huấn luyện Belgorod, lưu ý rằng một “cuộc nội chiến yên tĩnh” hiện đang diễn ra ở Nga do chính phủ Nga không thể hạn chế di cư từ các nước Trung Á trong thời gian dài dẫn tới các mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo.

Mặc dù ông Prigozhin không trực tiếp phản đối hay chỉ trích ông Putin, nhưng sự nổi tiếng ngày càng tăng của ông trong cộng đồng dân tộc chủ nghĩa có thể làm suy yếu sức hấp dẫn của ông Putin. Các cuộc thảo luận đang nổi lên về một cuộc nội chiến ở Nga có thể làm gián đoạn thêm những câu chuyện của Điện Kremlin về sự thống nhất quốc gia, dân tộc và tôn giáo trong nước Nga.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More