Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Biểu tình rầm rộ ở London phản đối chi phí sinh hoạt tăng cao

Biểu tình rầm rộ ở London phản đối chi phí sinh hoạt tăng cao

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LONDON, Anh (NV) – Hàng ngàn người biểu tình qua trung tâm thành phố London, hôm Thứ Bảy, 18 Tháng Sáu, phản đối về chi phí sinh hoạt tăng cao ở Anh, theo AP.

Các đám đông khổng lồ đã tiến vào thủ đô nước Anh để tham gia cuộc biểu tình yêu cầu chính phủ nỗ lực hơn để hỗ trợ người dân trang trải các chi phí sinh hoạt khác đang tăng nhanh hơn tiền lương.

Người biểu tình ở London phản đối vật giá leo thang. (Hình: Hollie Adams/Getty Images)

Thủ Tướng Boris Johnson cũng bị chỉ trích vì chậm phản ứng với cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt.

Lạm phát ở Anh và khắp Châu Âu đang gia tăng trong bối cảnh cuộc chiến Nga ở Ukraine đã hạn chế nguồn cung cấp năng lượng và lương thực chính như lúa mì.

Giá cả hàng hoá vốn đã tăng trước khi cuộc chiến xảy ra, do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu hồi phục sau đại dịch COVID-19, nay lại càng lên cao hơn nữa.

Những người biểu tình mang theo các biểu ngữ với các thông điệp như “Ngăn chặn chiến tranh chứ không phải phúc lợi.” Đoàn người biểu tình la ó khi đi ngang qua số 10 Downing Street, nơi dinh thủ tướng toạ lạc, theo các video đăng trên mạng xã hội.

Ông Ben Robinson, người làm việc cho một tổ chức từ thiện về nhà ở tại khu phố Brixton phía Nam London, cho biết chính phủ không nhận ra rằng mọi thứ sẽ tồi tệ như thế nào đối với người nghèo.

Người dân đòi được tăng lương. (Hình: Hollie Adams/Getty Images)

“Nhiều người đến văn phòng của chúng tôi để xin hỗ trợ do không có đủ tiền mua đồ ăn cho con, trả tiền thuê nhà và chi phí sưởi ấm,” ông nói. “Đây đáng lẽ không phải thứ họ phải đối mặt trong nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới.”

TUC, một tổ chức bảo trợ cho các liên đoàn lao động tổ chức cuộc biểu tình, cho biết các công nhân đã mất tổng cộng gần 20,000 bảng Anh ($24,450) kể từ năm 2008 do tiền lương không theo kịp lạm phát.

Chính phủ ông Johnson đang chịu nhiều áp lực trong việc giúp người dân gặp khó trong việc chi trả chi phí xăng dầu, lương thực và chi phí nhà ở tăng cao.

Để ví dụ về sự khó khăn này, một công ty phân tích dữ kiện cho biết chi phí xăng dầu trung bình cho một chiếc xe gia đình hiện đang vượt mức 100 bảng Anh ($125). (V.Giang) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More