Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Putin gửi lời chia buồn về vụ tai nạn, ca ngợi Prigozhin là ‘doanh nhân tài năng’

Putin gửi lời chia buồn về vụ tai nạn, ca ngợi Prigozhin là ‘doanh nhân tài năng’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm ca ngợi chỉ huy lính đánh thuê Yevgeny Prigozhin là một doanh nhân tài năng và nói rằng ông muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra một ngày trước đó.

Ông Putin nói thêm trong các bình luận trên truyền hình rằng cần phải chờ kết quả điều tra chính thức về vụ tai nạn đã khiến toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng, đồng thời nói rằng việc kiểm tra sẽ mất một thời gian.

Chiếc máy bay Embraer Legacy 600 EMBR3.SA, bay từ Moscow đến St. Petersburg và được cho là chở thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê người Nga Yevgeny Prigozhin và các thành viên cấp cao trong nhóm của ông, đã bị rơi gần làng Kuzhenkino ở vùng Tver phía bắc Moscow.

Người dân Kuzhenkino cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và sau đó nhìn thấy chiếc máy bay lao thẳng xuống đất. Theo dữ liệu theo dõi chuyến bay, máy bay không có dấu hiệu trục trặc nào cho đến khi lao xuống đất đột ngột trong 30 giây cuối cùng.

Ông Prigozhin là người lãnh đạo một cuộc binh biến chống lại lãnh đạo quân đội Nga cách đây hai tháng.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More