Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Thủ lĩnh IS ở Syria bị tiêu diệt trong một cuộc không khích

Thủ lĩnh IS ở Syria bị tiêu diệt trong một cuộc không khích

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một cuộc không kích của Hoa Kỳ đã giết chết một thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông Syia, Bộ Tư lệnh miền trung của Hoa Kỳ cho biết hôm 9/7, theo VOA News.

Một tuyên bố của CENTCOM cho biết cuộc không kích giết chết ông Usamah al-Muhajir được tiến hành hôm 7/7.

Tướng Michael “Erik” Kurilla, chỉ huy Bộ Tư lệnh miền trung của Hoa Kỳ, cho biết: “Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi vẫn cam kết đánh bại IS trên toàn khu vực. “Nhà nước Hồi giáo vẫn là một mối đe dọa, không chỉ đối với khu vực mà còn xa hơn nữa.”

Tuyên bố nói thêm rằng các hoạt động chống lại IS, “cùng với các lực lượng đối tác ở Iraq và Syria, sẽ tiếp tục đánh bại nhóm này”.

CENTCOM cũng cho biết hôm 9/7 rằng không có dấu hiệu nào cho thấy dân thường đã thiệt mạng trong cuộc không kích hôm 7/7. Tuy nhiên, lực lượng liên minh đang đánh giá các báo cáo về một thường dân bị thương.

Trong một tuyên bố, CENTCOM cho biết cuộc tấn công hôm 7/7 nhằm vào IS “được thực hiện bởi chính những chiếc MQ-9 (máy bay không người lái) đã… bị máy bay Nga quấy rối trong một cuộc chạm trán kéo dài gần hai giờ đồng hồ”.

Nga là đồng minh chủ chốt của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 2014, Nhà nước Hồi giáo đã kiểm soát 1/3 lãnh thổ của Iraq và Syria. Nhóm chiến binh đã bị đánh trả ở cả hai quốc gia, nhưng các chiến binh của họ vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More