Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Bloomberg: Ukraina bắt đầu vượt Nga về số lượng xe tăng

Bloomberg: Ukraina bắt đầu vượt Nga về số lượng xe tăng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo Bloomberg ngày 6 tháng 7, Ukraina đã bắt kịp và bắt đầu vượt qua Liên bang Nga về số lượng xe tăng, 

Hãng tin này cho biết: “Ukraine đã vượt qua Nga về số lượng xe tăng. Theo dữ liệu mới từ Viện Kiel, số lượng xe tăng được giao lên tới 471 chiếc. Dữ liệu mới về viện trợ quân sự cho Ukraina cho thấy những thay đổi đáng kể trong cán cân vũ khí hạng nặng trên chiến trường sau hơn 16 tháng chiến tranh”.

Cơ sở dữ liệu “Theo dõi hỗ trợ Ukraina” đã được cập nhật vào thứ Năm, do Viện Kinh tế Thế giới của Đức ở Kiel thực hiện, báo cáo rằng 286 chiếc xe tăng nữa sắp được chuyển đến, mặc dù tốc độ viện trợ mới đã chậm lại.

Kết hợp với các ước tính về thiết bị bị mất hoặc bị thu giữ bởi nhóm tình báo nguồn mở Oryx, các số liệu cho thấy hạm đội xe tăng của Ukraina đã tăng lên kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu vào năm ngoái, trong khi của Nga đã giảm một nửa.

Khoảng cách cũng đã được thu hẹp trong các hệ thống pháo và bệ phóng tên lửa, mặc dù ít hơn nhiều.

Đặc biệt, dữ liệu về xe tăng trùng khớp với lời làm chứng trước quốc hội do Tổng tham mưu trưởng Vương quốc Anh, Tony Radakin đưa ra vào ngày 4 tháng 7.

Ông Radakin nói với ủy ban quốc phòng Anh rằng: “Nga đã mất gần một nửa khả năng chiến đấu của quân đội. Năm ngoái, họ đã bắn 10 triệu quả đạn pháo, nhưng chỉ có thể sản xuất nhiều nhất là 1 triệu quả mỗi năm. Họ đã mất 2.500 xe tăng và cùng lắm là có thể sản xuất 200 xe tăng mỗi năm”.

Các ước tính về nguồn cung cấp xe tăng và tổn thất trên chiến trường do Bloomberg cung cấp cho thấy Ukraina hiện có khoảng 1.500 xe tăng, trong khi Liên bang Nga có khoảng 1.400 chiếc.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More