Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Giá nhà ở Mỹ nay đang hồi phục dần và đi lên

Giá nhà ở Mỹ nay đang hồi phục dần và đi lên

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ORANGE COUNTY, California (NV) – Giá nhà ở Mỹ đạt đỉnh điểm vào Tháng Sáu 2022, sau đó giảm mạnh cho đến đầu năm nay. Bây giờ, giá đang hồi phục dần dần. theo CNBC.

Giá nhà trong Tháng Tư vừa qua vẫn giảm 0.2% so với Tháng Tư năm 2022, theo chỉ số giá nhà quốc gia của S&P CoreLogic Case-Shiller. Tuy nhiên, chúng vẫn còn cao hơn 0.5% từ tháng này sang tháng khác, sau khi điều chỉnh theo mùa. Giá hiện nay chỉ thấp hơn 2.4% so với mức đỉnh Tháng Sáu năm 2022.

Giá nhà đã tăng ở tất cả 20 đô thị ở Mỹ trong Tháng Tư, 2023. (Hình minh hoạ: Justin Sullivan/Getty Images)

Miami, Chicago và Atlanta vẫn có mức tăng giá lớn trong Tháng Tư, với giá tăng lần lượt là 5.2%, 4.1% và 3.5% so với năm trước. Khi so sánh với một năm trước, mức giảm giá trong Tháng Tư lớn hơn so với Tháng Ba ở 17 trong số 20 đô thị có chỉ số cao nhất. Boston, San Francisco và Cleveland có tăng nhẹ.

Lãi suất thế chấp có một bước nhảy lớn vào mùa Hè năm ngoái đã khiến giá nhà có sụt giảm. Tuy nhiên, lãi suất vẫn còn cao và người mua nhà dường như đang điều chỉnh thể thích ứng với bình thường mới. Nhu cầu đang mạnh lên.

Craig Lazzara, giám đốc điều hành của S&P DJI, cho biết: “Sự phục hồi của giá nhà đang tiếp diễn.”

“Dữ liệu của Tháng Tư củng cố lập luận của tôi rằng đợt giảm giá nhà bắt đầu vào Tháng Sáu năm 2022 đã hoàn toàn kết thúc vào Tháng Giêng năm 2023,” ông nói thêm.

“Việc quan điểm đó có được củng cố trong những tháng tới hay không sẽ phụ thuộc vào việc thị trường điều hướng tốt như thế nào trước những thách thức do lãi suất thế chấp hiện tại gây ra và khả năng tiếp tục suy yếu của nền kinh tế.”

Trước khi điều chỉnh theo mùa, giá nhà đã tăng ở tất cả 20 đô thị trong Tháng Tư, giống như trong Tháng Ba. Dữ liệu điều chỉnh theo mùa cho thấy giá tăng ở 19 đô thị trong Tháng Tư so với 14 đô thị trong Tháng Ba.

Lãi suất trung bình của khoản thế chấp cố định 30 năm vẫn dao động ở mức cao 6%, cao hơn gấp đôi so với hai năm đầu của Covid, khi lượng mua nhà tăng đột biến.

Người mua, tuy nhiên, vẫn có nhiều quyền lực. Nhưng họ đang đối mặt với tình trạng tồn kho nhà rao bán cực kỳ thấp. Một phần là do đại đa số chủ nhà đang nhận lãi suất trong khoảng 3%, khiến họ ít có khả năng muốn bán nhà hiện tại và mua một căn nhà khác với lãi suất cao hơn.

“Xu hướng giá nhà ở bị cuốn vào cuộc chiến giằng co giữa ngân sách bị kéo căng và lượng hàng tồn kho hạn chế buộc phải cạnh tranh mặc dù khả năng chi trả giảm,” Danielle Hale, kinh tế gia trưởng của Realtor.com, cho biết trong một thông cáo.

“Lãi suất thế chấp cao khiến cứ 7 chủ nhà thì có 1 chủ nhà không bán, niêm yết mới đã tụt lại xa so với những gì chúng ta đã thấy trong những năm trước, khiến người mua phải gửi những đề nghị tốt nhất của họ ngay cả khi doanh số bán nhà thấp hơn 20% so với thời điểm này năm ngoái năm.” (Ng.Tr)[kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More