Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Fed nâng lãi suất 0.25 điểm, cao nhất trong 16 năm, tỏ ý còn tăng 1 lần nữa

Fed nâng lãi suất 0.25 điểm, cao nhất trong 16 năm, tỏ ý còn tăng 1 lần nữa

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) tăng lãi suất 0.25 điểm hôm Thứ Tư, 26 Tháng Bảy, nêu lý do lạm phát còn cao, đồng thời tỏ ý cho biết họ còn tăng thêm một lần nữa trong năm nay, theo Reuters.

Đây là lần thứ 11 Fed tăng lãi suất căn bản trong 12 cuộc họp gần đây nhất của Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC), nơi quyết định chính sách tiền tệ của Fed. Sau quyết định hôm Thứ Tư, lãi suất lên mức 5.25%-5.50%, cao nhất 16 năm nay, từ Tháng Tám, 2007.

Khách đi chợ ở Miami, Florida, hôm 12 Tháng Bảy. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

“Ủy ban sẽ tiếp tục đánh giá thêm thông tin cũng như hệ quả để đưa ra chính sách tiền tệ,” Fed thông báo sau cuộc họp hôm Thứ Tư, lời lẽ không khác gì nhiều so với thông báo hồi Tháng Sáu.

Hồi Tháng Sáu, Fed cho hay họ sẽ theo dõi dữ liệu thu thập được để đánh giá tác động của đợt tăng lãi suất quyết liệt vừa qua đối với nền kinh tế “nhằm xác định siết chặt chính sách tiền tệ thêm bao nhiêu nữa là thích hợp” để đạt mục tiêu kéo lạm phát xuống còn 2%.

Ngay trước khi Fed công bố lãi suất mới, lợi suất trái phiếu chính phủ cả hai năm lẫn 10 năm đều giảm nhẹ trước khi tăng lại. Chứng khoán Mỹ hồi phục nhẹ sau khi giảm giá trước đó.

Trước khi tạm dừng tăng hồi Tháng Sáu, kể từ Tháng Ba năm ngoái, Fed tăng lãi suất 10 lần liên tiếp nhằm cố làm chậm nền kinh tế Mỹ để đối phó với mức lạm phát mà hiện vẫn cao gấp đôi mục tiêu của Fed.

Lãi suất căn bản của Fed ảnh hưởng tới tiền lời thẻ tín dụng, tiền vay mua nhà, xe hơi và những khoản vay khác. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More