Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Kinh doanh nhà nghỉ dưỡng ngắn hạn không còn hấp dẫn

Kinh doanh nhà nghỉ dưỡng ngắn hạn không còn hấp dẫn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Doanh số bán “căn nhà thứ hai” tăng mạnh trong năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19, đạt đỉnh vào Tháng Tám, năm 2020, tăng 89% so với mức trước đại dịch. Các khu dân cư ven biển ở Maryland và Delaware trở thành một trong những cộng đồng mua nhà nghỉ dưỡng điên cuồng nhất.

Theo trang “WtopNews,” doanh số bán nhà thứ hai hiện nay đã giảm 52% kể từ mức cao nhất, theo dữ liệu Tháng Ba từ Redfin, so với mức giảm 13% đối với căn nhà chính.

Các cộng đồng dân cư ven biển thích hợp cho việc mua nhà nghỉ dưỡng để kinh doanh ngắn hạn. (Hình minh họa: Carl Court/Getty Images)

Doanh số bán căn nhà thứ hai hiện ở mức thấp nhất kể từ ít nhất từ năm 2016. Dữ liệu của Redfin không bao gồm các giao dịch mua căn nhà thứ hai bằng tiền mặt, nhưng họ tin rằng xu hướng này cũng tương tự.

Lãi suất thấp kỷ lục và làm việc từ xa đã khiến những căn nhà thứ hai trở nên hấp dẫn đối với những người mua muốn chuyển ra khỏi thành phố và tận dụng các lựa chọn làm việc từ xa ở những môi trường thân thiện nghỉ dưỡng.

Nhiều người mua căn nhà thứ hai cũng đã tận dụng mức lãi suất thấp để mua như một khoản đầu tư và tài sản nghỉ dưỡng cho thuê ngắn hạn, chẳng hạn như Airbnb và VRBO. Nhưng các khoản đầu tư cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn giờ đây không còn hấp dẫn nữa.

“Đỉnh điểm về giá thuê nhà ngắn hạn tại địa phương và trên toàn nước Mỹ là vào thời kỳ đầu đại dịch khi mọi người thực sự không thể du lịch nước ngoài và sợ lưu trú ở khách sạn. Nhưng hiện tại hai điều đó đã gần như biến mất,” Daryl Fairweather, kinh tế gia trưởng của Redfin, cho biết.

Lãi suất hiện đang ở gần mức cao nhất trong hai thập niên. Những chủ nhà cho thuê ngắn hạn báo cáo sụt giảm mạnh trong kinh doanh. Đó là bởi vì quá nhiều người đã trở thành chủ nhà cho thuê nghỉ dưỡng trong thời kỳ đại dịch, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Thêm vào đó, nhiều chính quyền địa phương ban hành các quy định cho thuê ngắn hạn mới, như thuế mới và giấy phép chặt chẽ hơn.

Hoạt động mua căn nhà thứ hai nói chung đã chậm lại, một phần là do nhiều người có mong muốn và đã mua căn nhà thứ hai trong thời kỳ bùng nổ đại dịch vào năm 2020 và 2021.

Người mua nhà thứ hai cũng có thể bị ngăn cản bởi phí vay cao hơn khi mua nhà thứ hai. Sở Tài Chính Nhà Ở Liên bang (FHFA) đã tăng phí trả trước đối với các khoản vay thế chấp cho Fannie Mae và Freddie Mac lên từ 1.125% đến 3.875%, dựa theo tỷ lệ khoản vay trên giá trị. Điều đó làm tăng thêm hàng ngàn đô la ngoài khoản thanh toán trước.

Một báo cáo tách biệt của dịch vụ niêm yết Bright MLS cho thấy những người sở hữu căn nhà thứ hai và những người sở hữu địa ốc nghỉ dưỡng cho thuê ngắn hạn đang tìm cách thoát khỏi những khoản đầu tư đó.

Ở vùng Mid-Atlantic, một trong sáu doanh số bán hàng trong Tháng Ba là địa ốc cho thuê hoặc đầu tư, dẫn đầu là 21.4% ở Delaware và 19.1% doanh số bán hàng ở Maryland, cả hai đều có các bãi biển nổi tiếng.

Bright MLS cho biết: “Mô hình này cho thấy rằng những người đã mua căn nhà thứ hai là nhà đầu tư trong thời kỳ đại dịch, đặc biệt là ở các thị trường ven biển, có thể đang tìm cách bán chúng khi chúng ta bước vào những tháng mùa Hè.”

Căn nhà thứ hai vẫn có thể là một khoản đầu tư tốt, đặc biệt nếu bạn có thể sử dụng nó.

“Về dài hạn, thị trường chứng khoán có xu hướng hoạt động tốt hơn thị trường địa ốc, nhưng cũng có xu hướng rủi ro hơn một chút. Vì vậy, nó thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân, mức độ chấp nhận rủi ro và cả mức độ bạn có thể tận hưởng căn nhà, bởi vì nó không chỉ là một khoản đầu tư. Đó là thứ bạn có thể tận hưởng,” Fairweather nói. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More