Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Disney bắt đầu sa thải 7,000 nhân viên trong tuần này

Disney bắt đầu sa thải 7,000 nhân viên trong tuần này

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

BURBANK, California (NV) – Công ty Disney bắt đầu sa thải công nhân trong tuần này, đây là đợt đầu tiên trong ba đợt cắt giảm 7,000 việc làm vào mùa Hè, theo một thông báo được gửi cho nhân viên hôm thứ Hai từ Tổng Giám Đốc Bob Iger, theo UPI.

“Tuần này, chúng tôi bắt đầu thông báo cho những nhân viên có vị trí bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm lực lượng lao động của công ty,” ông Iger viết. Các nhà lãnh đạo sẽ thông báo tin tức về việc sa thải trực tiếp cho nhóm nhân viên bị ảnh hưởng đầu tiên trong bốn ngày tới.”

Ông Bob Iger, tổng giám đốc Disney. (Hình: Charley Gallay/Getty Images for Disney)

Trong khi đợt sa thải tuần này là đợt cắt giảm việc làm đầu tiên, Tổng Giám Đốc Iger thông báo sẽ có nhiều đợt sa thải hơn vào tháng tới.

Iger cho biết: “Đợt thông báo thứ hai, lớn hơn sẽ diễn ra vào Tháng Tư với việc cắt giảm thêm vài ngàn nhân viên và chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu đợt thông báo cuối cùng trước đầu mùa Hè để đạt được mục tiêu cắt 7,000 việc làm của chúng tôi.”

Việc sa thải nhân viên là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu l được công bố vào Tháng Hai, nhằm cắt giảm $5.5 tỷ chi phí tại Disney sau khi giá trị công ty giảm mạnh vào năm ngoái. Việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận của công ty, bao gồm các công viên và khu nghỉ mát Disney, ESPN, cũng như truyền thông và phân phối.

Hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của Disney bao gồm Disney+, Hulu và ESPN+. Chỉ riêng Disney + đã mất khoảng 2.4 triệu khách hàng, trong khi các dịch vụ trực tiếp tới khách hàng của công ty hoạt động với khoản lỗ $1.05 tỷ trong quý đầu tiên của năm.

Disney ước tính sẽ ngừng thua lỗ vào năm 2024. (MPL)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More