Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcKinh Tế 2022 là năm tồi tệ của địa ốc văn phòng cho thuê

2022 là năm tồi tệ của địa ốc văn phòng cho thuê

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mảng địa ốc văn phòng là lực cản lớn nhất đối với các quỹ tín thác đầu tư địa ốc vào năm 2022, đây sẽ là năm tồi tệ thứ hai được ghi nhận, theo triển vọng REIT của Morgan Stanley.

Morgan Stanley quan sát thấy giá địa ốc thương mại giảm tới 37%.

Các cao ốc văn phòng cho thuê ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: FREDERIC J. BROWN/AFP via Getty Images)

Tổng lợi nhuận được “chốt” ở mức gần -37% trong năm tính đến ngày 9 Tháng Mười Hai, xếp hạng địa ốc văn phòng là lực cản lớn nhất đối với REITs. Nhìn chung, REITs đang hướng tới tổng lợi nhuận khoảng -22%, theo tốc độ của năm tồi tệ nhất sau năm 2008, theo nhóm Morgan Stanley.

“REITs đã trải qua một năm khó khăn,” theo nhóm Morgan Stanley. Nhưng họ cũng chờ đợi nhiều tổn thất hơn nữa vào năm 2023, do thu nhập của REIT và S&P 500 có thể vẫn cần phải đặt lại ở mức thấp hơn, cũng tương tự như giá địa ốc thương mại.

“Thực tế, dù giá địa ốc thương mại vẫn tăng +7.3% so với năm trước và chúng tôi thấy giá giảm -15% trong 12-24 tháng tới đối với condo và khu công nghiệp, -27% đối với bán lẻ và – 37% cho văn phòng,” họ viết.

Thị trường nhà đất của Mỹ đã bùng nổ trong năm nay sau khi Fed khởi động chiến dịch tăng lãi suất để giảm lạm phát vào Tháng Ba. Tuy nhiên, thiệt hại đối với các tài sản thương mại khó phát hiện hơn, ngoài việc số lượng người lao động quay trở lại văn phòng ở mức thấp kéo dài, giá cổ phiếu REIT giảm và các giới hạn mua gần đây được áp dụng đối với một số quỹ địa ốc tư nhân lớn.

REITs đầu tư vào tất cả các loại hình địa ốc, từ khách sạn đến cao ốc văn phòng đến các lô công nghiệp và sở hữu tài sản ước tính trị giá $4,500 tỷ trên khắp Hoa Kỳ, theo dữ liệu từ Hiệp hội REITs Quốc gia.

Chỉ số Dow Jones Equity REIT XX: DJDBK đã giảm 24.7% trong năm, trong khi S&P 500 SPX thấp hơn 19.1% trong năm, theo FactSet.

Doanh số bán địa ốc thương mại tương đối ít gặp khó khăn trong năm nay nhưng có thể sẽ tăng lên vào năm 2023, khi các khoản vay hàng tỷ đô la đến hạn và chủ nhà đối mặt với lãi suất cao hơn nhiều và giá trị nhà có thể thấp hơn.

Các công ty công nghệ lớn đã công bố kế hoạch giảm diện tích văn phòng, như công ty mẹ của Facebook là Meta Platforms Inc. META và Twitter, hiện thuộc sở hữu của Tesla Inc. Giám đốc điều hành TSLA, Elon Musk, người được cho là đã ngừng trả tiền thuê văn phòng của Twitter.

Trong một dấu hiệu khác cho thấy căng thẳng tiềm ẩn sắp xảy ra, khoảng $162 tỷ khoản vay đáo hạn trong các giao dịch trái phiếu thế chấp thương mại sẽ đến hạn vào năm 2023, mức cao nhất trong thập niên tới, theo CRED iQ, chuyên theo dõi dữ liệu tài sản. (Ng.Tr)[kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More