Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Fed hé lộ một đợt tăng lãi suất lớn nữa giữa lúc kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy giảm

Fed hé lộ một đợt tăng lãi suất lớn nữa giữa lúc kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy giảm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) dự kiến sẽ tăng lãi suất chính thêm 3/4 điểm phần trăm vào ngày 27/7 để chống lại lạm phát cao, theo Reuters.

Việc tăng lãi suất như đã dự báo, công cụ quan trọng của Fed trong việc cố gắng giảm lạm phát đang gia tăng ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua, sẽ đưa lãi suất chính của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ lên một mốc đáng kể là khoảng 2,4%. Lãi suất mới ở mức này được coi là không còn tác dụng khuyến khích các hoạt động kinh tế nữa.

Điều này cho thấy một trong những thay đổi nhanh nhất từ trước đến nay trong chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Chỉ hơn bốn tháng trước, lãi suất chính ở mức gần bằng 0% và Fed đã mua hàng tỷ đôla trái phiếu mỗi tháng để giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19 .

Nhưng trong khi có rất ít tiến bộ được ghi nhận trong cuộc chiến chống lạm phát, các dấu hiệu căng thẳng kinh tế đang tích tụ khiến các quan chức Fed cân nhắc xem xét chính sách tiền tệ cần thắt chặt hơn để làm chậm việc tăng giá tiêu dùng trước rủi ro xảy ra, nhằm tránh khả năng có thể xảy ra một cuộc suy thoái.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ dự kiến vào ngày 28/7 sẽ ra báo cáo về mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) với tốc độ bất ổn trong quý hai.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More