Tuesday, May 14, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Ngân Hàng Trung Ương (Fed) hôm Thứ Tư, 1 Tháng Năm, loan báo giữ nguyên lãi suất căn bản lần thứ sáu liên tiếp giữa lúc dữ liệu lạm phát “nóng” hơn dự trù tiếp tục khiến Fed hoãn giảm lãi suất, theo CNN.

Lãi suất hiện tại của Fed là 5.25%-5.50%, cao nhất trong 23 năm, được cơ quan này giữ nguyên từ Tháng Bảy năm ngoái sau khi tăng quyết liệt trong hai năm trước đó.

Nhiều người đi ngang qua Thị Trường Chứng Khoán New York ở thành phố New York hôm 10 Tháng Tư. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Giới chức Fed trước đây cho hay họ phải tin chắc đã kiểm soát được lạm phát mới có thể giảm lãi suất, nhưng dữ liệu mới nhất không làm họ tin như vậy.

Chỉ mới cách đây sáu tuần, ông Jerome Powell, chủ tịch Fed, và đồng nghiệp dự trù sẽ giảm lãi suất ba lần trong năm nay. Nhưng nay, kế hoạch đó có vẻ khó thực hiện. Nhà đầu tư nay dự đoán tới Tháng Mười Một Fed mới giảm lãi suất. Trước đó, họ dự đoán Fed bắt đầu giảm lãi suất mùa Hè này, vào Tháng Sáu hoặc Tháng Bảy.

Nhiều người thậm chí bắt đầu thắc mắc liệu nền kinh tế hiện nay “nóng” tới mức có lẽ Fed cần tăng lãi suất trở lại không.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trưa Thứ Tư sau khi công bố giữ nguyên lãi suất, ông Powell hai lần tỏ ý cho biết Fed tin rằng chính sách tiền tệ hiện nay của họ đủ “chặt chẽ” và “khó có thể” họ sẽ tăng lãi suất trở lại trong thời gian này.

Sau khi ông Powell cho biết như vậy, chứng khoán Mỹ tăng vọt. Chỉ số Dow Jones tăng 400 điểm, tương đương 1.1%. S&P 500 tăng 0.7% và Nasdaq tăng 1.1%.

Giới chức Fed đang đối mặt với nhiệm vụ đầy khó khăn: Cân bằng giữa rủi ro khi giảm lãi suất quá sớm với rủi ro khi giảm quá trễ – cả hai đều gây hậu quả.

Lãi suất căn bản của Fed ảnh hưởng tới tiền lời thẻ tín dụng, tiền vay mua nhà, xe hơi và những khoản vay khác. (Th.Long)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More