Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Phòng thí nghiệm JBL của NASA cho 8% nhân viên nghỉ việc vì thiếu tiền

Phòng thí nghiệm JBL của NASA cho 8% nhân viên nghỉ việc vì thiếu tiền

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

PASADENA, California (NV) – Phòng Thí Nghiệm Động Cơ Phản Lực JPL của NASA hôm Thứ Ba, 6 Tháng Hai công bố đang tiến hành cắt giảm 530 nhân viên, tương đương khoảng 8% lực lượng lao động thuộc JPL, do nguồn tài trợ liên bang không bảo đảm, theo Đài KTLA 5 News.

Phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển đặt trụ sở tại Pasadena cho biết hành động cho thôi việc ảnh hưởng tới nhân viên hỗ trợ và kỹ thuật cũng như khoảng 40 nhân viên hợp đồng.

“Đây quả là sự sắp xếp nhân sự không vui nhưng cần thiết, điều này vừa giúp chúng tôi tuân thủ sự phân bổ về ngân sách cũng như tiếp tục sứ mệnh quan trọng của chúng tôi với NASA và Hoa Kỳ,” JPL cho biết trong một tuyên bố.

Trụ sở JPL của NASA ở Pasadena, California (Hình: NASA/JPL-Caltech)

Nhắc lại câu chuyện về ngân sách, Giám Đốc JPL Laurie Leshin nói với các nhân viên rằng phòng thí nghiệm vẫn chưa nhận được phê duyệt tài chánh cho năm tài khóa 2024, gồm có cả khoản tiền $300 triệu dự trù phân bổ cho đề án Gửi Mẫu Vật Từ Hỏa Tinh.

Đúng như tên gọi, đề án nhằm mục đích phóng một phi thuyền thám hiểm lên Hành Tinh Đỏ để thu thập và gửi mẫu vật về Trái Đất. Sứ mệnh đang được lập kế hoạch với sự hợp tác của Cơ Quan Vũ Trụ Âu Châu ESA.

“Trong nỗ lực bảo vệ lực lượng lao động của JPL, chúng tôi đã ngừng tuyển mộ, giảm hợp đồng [nhân lực Gửi Mẫu Vật Từ Hỏa Tinh] và cho nghỉ việc bớt để giảm gánh nặng cho ngân sách trên toàn Phòng Thí Nghiệm,” Leshin nói. “Thật không may, chỉ làm bấy nhiêu đó thôi thì không đủ để chúng tôi cầm cự trong phần còn lại của năm tài khóa.”

Leshin nói tin tức chi tiết về việc sa thải sẽ được công bố vào Thứ Tư – hiện nay là ngày làm việc từ xa bắt buộc đối với phần đông nhân viên.

JPL đóng vai trò không thể thay thế trong việc phát triển chương trình hàng không vũ trụ của Hoa Kỳ và bắt nguồn từ những thí nghiệm ban đầu về kỹ nghệ hỏa tiễn của những năm 1930. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More