Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Power Machines thắng kiện PetroVietnam

Power Machines thắng kiện PetroVietnam

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhà sản xuất thiết bị điện của Nga, Power Machines, thuộc sở hữu của tỷ phú Alexey Mordashov, đã thắng kiện công ty dầu khí nhà nước PetroVietnam của Việt Nam, Người phát ngôn của Mordashov cho biết hôm 12/2.

Nhật báo RBC của Nga dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết rằng khoản tiền thắng kiện 500 triệu USD cho Power Machines đang được thảo luận.

Vụ kiện của Power Machines, được nộp tại Singapore, nhằm đòi lại số tiền đã đầu tư xây dựng nhà máy điện ở Việt Nam, một dự án đã bị tạm dừng vào năm 2018 sau khi Power Machines bị Mỹ trừng phạt.

Người phát ngôn cho biết, tập đoàn Nga đã thắng kiện vào tháng 11 năm ngoái.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Power Machines hài lòng với quyết định của tòa án, tuy nhiên các điều khoản của quyết định này được giữ bí mật và không bên nào có thể tiết lộ trong giai đoạn này”.

Petrovietnam chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Hồ sơ tòa án Nga cho thấy, Power Machines cũng đã đệ đơn kiện Petrovietnam và đại diện của họ tại Nga lên tòa án Moscow vào ngày 2/2. Không có chi tiết nào về vụ kiện đó được tiết lộ.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More