Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Lam Research bác tin họ thương lượng việc chi 2 tỷ USD, mở nhà máy ở Việt Nam

Lam Research bác tin họ thương lượng việc chi 2 tỷ USD, mở nhà máy ở Việt Nam

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hãng Mỹ Lam Research, chuyên sản xuất thiết bị chế tạo đĩa silicon (wafer), vừa phủ nhận tin nói họ đàm phán một thỏa thuận với đối tác và chính phủ Việt Nam về việc đầu tư vào sản xuất ở Việt Nam, theo tin hôm 26/3 của Mobile World Live, trang tin quốc tế về ngành điện thoại di động trên thế giới.

Lời phủ nhận của Lam Research được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các báo Việt Nam và nước ngoài đưa tin rằng hãng dự kiến chi số tiền ban đầu có thể lên tới 2 tỷ đô la để hiện diện ở Việt Nam.

Lam Research nói trong bản tin mới nhất của Mobile World Live rằng họ thường xuyên đánh giá về khả năng cần phải đa dạng hóa chuỗi cung ứng và củng cố hoạt động sản xuất của họ ở châu Á.

Hãng nói rằng cơ sở hạ tầng và lực lượng lao động lành nghề ở Việt Nam đồng nghĩa là quốc gia này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị của ngành bán dẫn khi ngành này tiếp tục đa dạng hóa về mặt địa lý.

“Mặc dù Lam Research hiện không có kế hoạch mở cơ sở tại Việt Nam nhưng chúng tôi vẫn cam kết hỗ trợ nền tảng khách hàng của mình ở châu Á”, hãng nói với Mobile World Live.

VOA đã liên lạc với Lam Research để tìm hiểu thêm về việc họ phủ nhận chuyện đàm phán về đầu tư vào Việt Nam, nhưng chưa nhận được hồi đáp ngay.

Lam Research, được thành lập năm 1980, với trụ sở tại bang California, có doanh thu năm 2022 đạt 19 tỷ đô la và tính đến tháng 3/2023 có hơn 18.700 nhân viên.

Cổng thông tin điện tử của chính phủ Việt Nam loan tin hôm 20/3 rằng Phó chủ tịch phụ trách hoạt động toàn cầu của Tập đoàn Lam Research, Karthik Rammohan, đã hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính về động thái mở các hoạt động ở Việt Nam, kết hợp với đối tác là Seojin có trụ ở tại Hàn Quốc, với mức đầu tư ban đầu từ 1 tỷ đô la đến 2 tỷ đô la.

Báo chí Việt Nam trích lời ông Rammohan nói rằng Lam Research mong muốn tìm hiểu những chính sách khuyến khích đầu tư, những sáng kiến, chương trình mà tập đoàn này có thể tham gia nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các nhà cung cấp, hệ sinh thái chuỗi cung ứng ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Theo thông tin trên báo Nhật Bản Nikkei, hãng Seojin – đối tác của Lam Research – cũng là một tên tuổi đáng chú ý. Họ cung cấp linh kiện cho Samsung và Intel, đồng thời vận hành các nhà máy ở các khu vực của Việt Nam, nơi được xem là căn cứ quan trọng về sản xuất điện thoại thông minh và hàng bán dẫn của hãng công nghệ khổng lồ Hàn Quốc.

Các công ty danh tiếng khác trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn cũng có cơ sở sản xuất ở Việt Nam là hãng sản xuất theo hợp đồng Foxconn và hãng chế tạo chip Intel.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More