Home Tin TứcTin Thế Giới ‘Nữ Việt kiều Mỹ đầu độc giết 5 người rồi tự sát’ ở Bangkok

‘Nữ Việt kiều Mỹ đầu độc giết 5 người rồi tự sát’ ở Bangkok

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 những bình luận

BANGKOK, Thái Lan (NV) – Bà Sherine Chong, 56 tuổi, Việt kiều Mỹ, bị Cảnh Sát Bangkok, Thái Lan, xác định là người đầu độc năm người Việt và gốc Việt trong vụ sáu người thiệt mạng tại khách sạn năm sao Grand Hyatt Erawan Bangkok vào đêm 16 Tháng Bảy.

Theo trang Khaosod English hôm 17 Tháng Bảy, sau đó, bà này cũng tự kết liễu đời mình bằng cách uống thuốc độc.

Sổ thông hành của bà Sherine Chong và ảnh trên báo Thái Lan. (Hình: Chụp qua màn hình)

Theo dữ liệu của cảnh sát Thái Lan, bà Sherine Chong bay đến Thái Lan từ Việt Nam, nhập cảnh tại phi trường Suvarnabhumi, Bangkok, vào ngày 5 Tháng Bảy, theo visa P.30 diện du khách, và được phép ở lại Thái Lan đến ngày 3 Tháng Tám.

Cũng theo trang Khaosod English, bà Sherine Chong đã sử dụng một loại thuốc có độc tính “còn mạnh hơn xyanua (cyanide)” do vấn đề nợ nần.

Kết quả giảo nghiệm tử thi và báo cáo từ cơ quan pháp y cho rằng chất được thu thập trong các ly trà và cà phê tại hiện trường cho thấy chất “giống xyanua nhưng mạnh hơn,” khiến các nạn nhân thiệt mạng nhanh chóng.

Trong số năm nạn nhân còn lại có ông Hung Dang Van, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ, nhập cảnh Thái Lan vào ngày 7 Tháng Bảy, cũng tại phi trường Suvarnabhumi.

Theo hãng tin CNN hôm 17 Tháng Bảy, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ “đã biết về cái chết của hai công dân Mỹ ở Bangkok.”

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình về sự mất mát. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho những gia đình đó,”  Matthew Miller, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Mỹ được dẫn lời.

“Bất cứ khi nào một công dân Mỹ chết ở nước ngoài, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân cái chết. Chúng tôi thường liên lạc với chính quyền địa phương mỗi khi xảy ra sự việc liên quan đến cái chết của một công dân Hoa Kỳ.”

Một số trang tin của Thái Lan hôm 17 Tháng Bảy dẫn kết quả điều tra sơ bộ của Cảnh Sát Bangkok cho hay, một người thân của các nạn nhân cho biết, trước khi xảy ra sự việc giữa những người xấu số đã có một khoản vay lớn đầu tư vào lĩnh vực gì đó và có hẹn trả nhưng quỵt tiền.

Trong số sáu người có người đi vay, người cho vay và người bảo lãnh. 

Cụ thể số tiền vay và vai trò từng người trong vụ việc chưa được nhà chức trách làm rõ.

Các trang tin Thái Lan viết, động cơ vụ án mạng là nợ nần, nghi can Sherine Chong đã thuyết phục những nạn nhân đầu tư kinh doanh với khoản tiền lên đến hàng chục triệu baht (hàng trăm ngàn đô la). 

Bà Sherine Chong (trái, hàng trên) và năm người xấu số. (Hình: Chụp qua màn hình)

Cuộc gặp của nghi can với năm nạn nhân còn lại tại Bangkok là cuộc hẹn đàm phán giàn xếp nợ nần.

Có thông tin cho rằng ban đầu, sáu người dự định hẹn nhau “nói chuyện phải quấy” ở Nhật Bản nhưng bốn người từ Việt Nam gặp trục trặc về xin thị thực (visa) vì thế họ đổi sang gặp nhau ở Thái Lan.

Một trong bốn nạn nhân đến từ Việt Nam được xác định là ông Trần Đình Phú, 37 tuổi, thợ trang điểm từ Đà Nẵng, nhập cảnh Thái Lan hôm 12 Tháng Bảy. 

Ông Phú được biết đến là người trang điểm cho giới nghệ sĩ và được mạng xã hội biết đến với biệt danh Phú Gia Gia. Hiện không rõ ông Phú đóng vai trò gì hoặc là nạn nhân bị chết oan trong vụ này. (N.H.K) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More