Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bão Hilary tiến lên phía Bắc, gieo mưa gió lớn xuống duyên hải Baja của Mexico

Bão Hilary tiến lên phía Bắc, gieo mưa gió lớn xuống duyên hải Baja của Mexico

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ENSENADA, Mexico (NV) – Hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Tám, bão nhiệt đới Hilary tiến lên phía Bắc ngay ngoài khơi bán đảo Baja California của Mexico, yếu đi chứ không còn là bão cấp 4 nữa nhưng vẫn mang theo thật nhiều cơn mưa mà các nhà dự báo thời tiết mô tả là “thảm khốc,” và tạo nên những trận lụt “dễ gây chết người” trên một vùng rộng lớn tại miền Tây-Nam Hoa Kỳ.

Tính đến 8 giờ sáng, giờ khu vực Thái Bình Dương, Hilary đang hoành hành tại nơi cách thành phố San Diego chừng 220 dặm về hướng Nam-Đông-Nam, theo dữ liệu của Trung Tâm Báo Bão Quốc Gia. Bão Hilary có tốc độ tối đa ổn định là 70 dặm một giờ và đang di chuyển lên hướng Tây-Bắc với tốc độ 25 dặm một giờ.

Bão gây mưa lớn ở phía Nam Los Angeles và vùng phụ cận từ sáng 20 Tháng Tám. (Hình: ROBYN BECK/AFP via Getty Images)

Hai thành phố ở Mexico, là Ensenada và Tijuana, vẫn còn nằm trực tiếp dưới đường bay của trận bão nhiệt đới này, và các nhà khí tượng cảnh cáo rằng cho dù có bị yếu bớt đi nữa thì trận bão vẫn còn giật tới, giật lui khó đoán lắm.

Một người đã chết đuối hôm Thứ Bảy tại thành phố biển Santa Rosalia của Mexico nơi bờ biển phía Đông của bán đảo, khi một chiếc xe hơi bị nước cuốn trôi theo dòng nước tràn bờ. Nhân viên cứu nạn đã cố gắng cứu được bốn người khác, theo lời của Edith Aguilar Villavicencio, thị trưởng thị trấn Mulege.

Các chuyên gia thời tiết cho hay trận bão này sẽ đi vào lịch sử như là trận bão nhiệt đới đầu tiên đánh vào miền Nam California từ 84 năm qua, mang theo lụt cấp thời, đất chuồi, cuồng phong lẻ tẻ, gió mạnh, và gây mất điện. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More