Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nhật Bản lên kế hoạch gặp ngoại trưởng nhóm Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh

Nhật Bản lên kế hoạch gặp ngoại trưởng nhóm Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhật Bản đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa ngoại trưởng Nhật Bản và quan chức ngoại giao của các quốc gia thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) tại Ả-rập Xê-út vào đầu tháng 9, hãng tin Kyodo đưa tin hôm 20/8, dẫn các nguồn tin ngoại giao giấu tên.

Kyodo cho biết, Nhật Bản đặt mục tiêu tăng cường quan hệ với các nước sản xuất dầu mỏ để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định từ Trung Đông, nơi ảnh hưởng của Mỹ đang suy giảm trong khi ảnh hưởng của Trung Quốc đang gia tăng.

Kyodo cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi sẽ tham dự cuộc họp và cũng có thể thăm Ai Cập và Jordan.

Không có bình luận ngay lập tức từ bộ ngoại giao của Nhật Bản.

GCC là một liên minh gồm sáu quốc gia trong vùng Vịnh: Ả-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Qatar, Kuwait, Oman và Bahrain.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã đến thăm Trung Đông vào tháng 7 khi Nhật Bản và GCC tuyên bố nối lại đàm phán về một hiệp định thương mại tự do.

Nước nghèo tài nguyên Nhật Bản đang cố gắng tăng cường an ninh năng lượng do nước này vẫn phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu dầu mỏ và khí tự nhiên hóa lỏng. Nước này dựa vào Trung Đông để cung cấp hơn 90% dầu thô.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More