Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Bé gái Syria che chắn cho em suốt 36 giờ dưới đống đổ nát đã được cứu

Bé gái Syria che chắn cho em suốt 36 giờ dưới đống đổ nát đã được cứu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hai đứa trẻ bị kẹt dưới đống bê tông, trong ngôi nhà ở miền bắc Syria đã được giải cứu hơn 36 giờ sau trận động đất hôm 6/2. 

Theo tường thuật của CNN hôm 8 tháng 2, khi nhìn thấy đội cứu hộ  tiếp cận ngôi nhà của mình nằm ở Besnaya-Bseineh, ngôi làng nhỏ ở Haram, Syria, cô bé Mariam thều thào nói: “Hãy cứu cháu ra khỏi đây. Cháu sẽ làm mọi thứ cho chú”.

“Cháu sẽ trở thành người phục vụ cho chú (để trả ơn)”, cô bé tiếp tục, trước khi nhân viên cứu hộ trả lời: “Không, cháu không phải làm vậy”.

Vừa cầu xin giúp đỡ, Mariam vừa nhẹ nhàng vuốt tóc đứa em nhỏ. Chúng đang nằm cùng với nhau trên giường khi thảm họa ập tới. Khối bê tông rơi ở phía trên chúng vừa đủ tạo một khe hở để Mariam và em Ilaaf không mất mạng.

Mariam có thể di chuyển cánh tay để che chắn cho phần đầu của em mình khi cả 2 kẹt trong bê tông trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Cha của Mariam, Mustafa Zuhir Al-Sayed nói rằng vợ và 3 con anh đang ngủ vào sáng sớm 6/2 thì trận động đất xảy ra. “Chúng tôi thấy sàn rung lên, các mảnh bê tông bắt đầu rơi xuống trên đầu. Chúng tôi đã cố gắng trụ qua hơn 2 ngày dưới đống đổ nát. Chúng tôi đã trải qua cảm giác mà tôi hy vọng không ai phải cảm nhận nó”, Al-Sayed nói.

Phía dưới đống đổ nát, Al-Sayed cho biết gia đình anh đã đọc kinh Qur’an và cầu nguyện rằng họ sẽ được cứu thoát.

Sau đó mọi người đã nghe thấy chúng tôi và chúng tôi đã được cứu – tôi, vợ và các con. Ơn trời, chúng tôi đều sống sót và chúng tôi xin cảm ơn những người đã cứu mình.

Video từ hiện trường cho thấy người dân địa phương hò reo khi Mariam và Ilaaf được đưa ra khỏi đống đổ nát. Hai đứa bé được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Gia đình anh Al-Sayed đã sống sót trong khi hơn 10.000 người khác không có được may mắn như vậy. Con số này dự kiến còn tăng lên vì thời tiết quá khắc nghiệt, cơ sở hạ tầng hư hỏng nặng nề khiến nỗ lực cứu trợ những người dưới đống đổ nát thêm phức tạp.

Tính đến cuối ngày 8 tháng 2, theo các nhà chức trách, số người chết trong trận động đất kinh hoàng tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện là ít nhất 12.049 người.

Ít nhất 2.992 người Syria đã chết, trong khi số người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên ít nhất là 9.057. Gần 60.000 người được báo cáo đã bị thương.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More