Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Việc Nga rút khỏi Kherson chỉ là màn diễn?

Việc Nga rút khỏi Kherson chỉ là màn diễn?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tuyên bố của Bộ tư lệnh Nga về việc rút khỏi Kherson có thể là một “màn trình diễn trên sân khấu”, và vẫn còn quá sớm để nói về việc giải phóng Kherson. Đó là nhận định của ông Nataliya Humenyuk, người đứng đầu trung tâm báo chí của Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine, theo UNN.

Bà Humenyuk gọi thông báo rút quân khỏi Kherson là một nỗ lực của giới lãnh đạo Nga nhằm “giữ chút thể diện” và lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Matxcơva làm như vậy.

“Những gì đang được công bố hiện nay là một nỗ lực để tạo ra một ấn tượng nhất định rằng tính mạng của những người lính sẽ được bảo toàn, rằng dân thường sẽ được an toàn, và lực lượng vũ trang của Ukraine đang tàn phá khu vực”.

Theo bà Humenyuk, một hoạt động quân sự thực sự đòi hỏi sự bảo mật về thông tin, và “một buổi trình diễn được dàn dựng với việc công bố những quyết định quan trọng và khó khăn như vậy là một cách tự biện minh được biết đến từ lâu”

Đồng thời, bà Humenyuk lưu ý, các tuyến phòng thủ gần Kherson đã được tạo ra và quân đội chính quy của Nga đã ở trên bộ và sẵn sàng bảo vệ.

Theo vị quan chức Ukraina, tuyên bố của Bộ chỉ huy Nga có thể là ” hoạt động thông tin và tâm lý nhằm tạo ra ấn tượng sai lầm về ý định thực sự.”

Trong khi đó, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraina, tuyên bố rằng vẫn còn quá sớm để bàn về việc Nga quân khỏi Kherson.

Giới quan sát cũng có nhiều người hoài nghi đây cũng có thể là cái bẫy Matxcova giăng ra.

Cụ thể, sau khi Nga tuyên bố rút quân khỏi khỏi thành phố Kherson sang bờ bên kia sông Dnipro, Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cũng tuyên bố cần phải chờ xem điều gì thực sự đang xảy ra, theo Gordonua.

Trong một tuyên bố với báo giới, ông Stoltenberg nói ‘chúng tôi đã thấy thông báo, nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ chờ xem trên thực tế điều gì đang xảy ra. Những gì chúng tôi biết là Nga đã bị đẩy lùi – đầu tiên từ phía bắc xung quanh Kyiv, sau đó ở phía đông xung quanh Kharkiv, và sau đó, thực sự chúng tôi đang dần thấy cách người Ukraina có thể đẩy lùi quân đội Nga ở phía nam trong khu vực Kherson.

Theo ông Stoltenberg, vì vậy, thật đáng khích lệ khi thấy các lực lượng Ukraina dũng cảm có thể giải phóng thêm lãnh thổ Ukraina. Chiến thắng và thành tích của Lực lượng vũ trang Ukraina thuộc về những người lính Ukraina gan dạ, dũng cảm.

Đồng thời, ông Stoltenberg nhắc lại rằng, người Ukraina nhận được sự hỗ trợ từ các đồng minh và đối tác NATO, và điều đó cũng rất quan trọng.

Trước đó ít giờ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, sau khi nghe báo cáo của tướng Sergei Surovikin – tổng chỉ huy các lực lượng Nga tại Ukraina, đã ra lệnh rút quân khỏi khỏi thành phố Kherson sang bờ bên kia sông Dnipro. Giải thích về lý do phải rút quân, Tướng Sergei Surovikin, cho biết quân đội Nga không còn đủ khả năng cung cấp hậu cần cho các lực lượng phòng thủ bên trong Kherson.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban quân sự tỉnh Kherson Yaroslav Yanushevich đã kêu gọi cư dân khu vực Kherson tuân thủ sự im lặng về thông tin.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More