Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Các chế tài mới của Mỹ ngăn chặn Nga tiếp cận nguồn cung cho chiến trường

Các chế tài mới của Mỹ ngăn chặn Nga tiếp cận nguồn cung cho chiến trường

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hoa Kỳ ngày 20/7 áp đặt các chế tài liên quan đến Nga đối với gần 120 cá nhân và tổ chức nhằm ngăn chặn việc Moscow tiếp cận các thiết bị điện tử và các hàng hóa hỗ trợ cho cuộc xâm lược của họ tại Ukraine, Bộ Ngân khố và Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.

Các biện pháp mới cũng được thiết kế để “làm giảm doanh thu của Nga từ lĩnh vực kim loại và khai thác mỏ, làm suy yếu khả năng năng lượng trong tương lai của nước này và làm giảm khả năng tiếp cận của Nga với hệ thống tài chính quốc tế”, Bộ Ngân khố cho biết trong một tuyên bố.

“Các hành động hôm nay thể hiện một bước nữa trong nỗ lực của chúng tôi nhằm hạn chế khả năng quân sự của Nga, khả năng tiếp cận nguồn cung cấp chiến trường và lợi nhuận kinh tế của nước này,” Thứ trưởng Bộ Ngân khố Wally Adeyemo cho biết trong tuyên bố.

Tòa đại sứ Nga tại Washington không trả lời yêu cầu bình luận.

Theo Bộ Ngoại giao, những người bị nhắm mục tiêu bao gồm một công dân Nga và một công dân Triều Tiên – Yong Hyok Rim – có liên hệ với ông Yevgeniy Prigozhin, thủ lĩnh nổi loạn của nhóm lính đánh thuê Wagner, vì đã giúp cung cấp đạn dược cho Nga.

Hai công ty quân sự tư nhân khác của Nga cũng bị chế tài, trong đó có Okhrana, thuộc sở hữu của công ty năng lượng khổng lồ Gazprom do Điện Kremlin kiểm soát.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 6 thứ trưởng Nga, phó giám đốc cơ quan an ninh FSB và thống đốc vùng Smolensk đã bị nhắm mục tiêu.

Các chế tài này đóng băng bất kỳ tài sản nào tại Hoa Kỳ hoặc lợi ích trong tài sản tại Hoa Kỳ thuộc sở hữu của những người bị nhắm mục tiêu và cấm công dân Hoa Kỳ hoặc người sống ở Mỹ giao dịch với họ.

Ngoại trưởng Antony Blinken nói trong một tuyên bố rằng các biện pháp này “tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc xâm lược bất hợp pháp vào Ukraine và làm suy giảm khả năng hỗ trợ các nỗ lực chiến tranh của nước này”.

Các biện pháp này bắt nguồn từ các cam kết hỗ trợ Ukraine của các nhà lãnh đạo G7 và nhằm phá vỡ nỗ lực của Moscow trốn tránh các lệnh trừng phạt bằng cách mua các thiết bị điện tử, công nghệ và hàng hóa do nước ngoài sản xuất thông qua các bên thứ ba và các điểm trung chuyển bên ngoài Nga, Bộ Ngân khố Mỹ cho biết.

Nhiều thực thể bị nhắm mục tiêu này đã chuyển sang Nga các linh kiện điện tử được tìm thấy trong các hệ thống vũ khí của Nga được sử dụng để chống lại Ukraine, Bộ nói.

Các thực thể bao gồm các công ty có trụ sở tại Cộng hòa Kyrgyz, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Serbia, Bộ Ngân khố cho biết.

Các công ty này bao gồm LLC RM Design and Development, một công ty có trụ sở tại Cộng hòa Kyrgyz mà Bộ Ngân khố gọi là “một bên gửi hàng dồi dào” cho những người nhận ở Nga các hàng hóa với mục đích sử dụng dân sự và quân sự.

Ba công ty khác có trụ sở tại Cộng hòa Kyrgyz và chủ sở hữu người Nga của một trong số đó đã bị chế tài, Bộ Ngân khố nói.

Bộ cho biết các biện pháp này nhắm vào gần một chục thực thể Nga nhập khẩu công nghệ lưỡng dụng do nước ngoài sản xuất và gần 30 nhà sản xuất vũ khí và các viện liên hệ đến nghiên cứu quốc phòng của Nga.

Bộ Ngân khố Mỹ cho biết, 5 định chế tài chính của Nga đã bị chế tài như một phần trong nỗ lực nhằm “làm suy giảm” khả năng tiếp cận của Nga với hệ thống tài chính quốc tế.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More