Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ New York Times: Washington chia rẽ về việc thúc đẩy Ukraina đàm phán với Nga

New York Times: Washington chia rẽ về việc thúc đẩy Ukraina đàm phán với Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Báo New York Times dẫn các nguồn tin cho biết Chính phủ Mỹ đang chia rẽ về việc có nên gây áp lực buộc Ukraina ngồi vào bàn đàm phán với Nga hay không.

Theo New York Times, Đại tướng Mark Milley – chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ – trong các cuộc họp nội bộ đã cho rằng sau các thắng lợi gần đây, Ukraina nên củng cố lợi thế trên bàn đàm phán với Nga.

Tướng Milley dường như đề cập đến các diễn biến gần đây như việc Nga rút quân khỏi bờ Tây sông Dnipro, bao gồm cả thành phố Kherson, nhằm bảo toàn tính mạng của binh sĩ.

Tuy nhiên, các quan chức cấp cao khác của Mỹ được cho là phản đối lối suy nghĩ của tướng Milley. Họ cho rằng cả Matxcơva và Kyiv đều không sẵn sàng cho các cuộc đàm phán vào lúc này.

Mặc dù các quan chức này tin rằng xung đột cuối cùng sẽ được giải quyết thông qua ngoại giao, nhưng đều nhất trí đây chưa phải là thời điểm đàm phán.

Thông tin do New York Times đăng tải ngày 10 tháng 11. Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông ‘không nghĩ rằng xung đột sẽ được giải quyết cho đến khi lực lượng Nga rời khỏi Ukraina’.

Cũng trong ngày 10 tháng 11, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan khẳng định Washington ‘không gây áp lực với Ukraina’ trong việc tham gia đàm phán với Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng họ đang ‘tham vấn’ cho Kyiv với tư cách là một đối tác.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More