Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Los Angeles County có nhiều lựa chọn và ngôn ngữ cho cử tri tham gia bầu cử

Los Angeles County có nhiều lựa chọn và ngôn ngữ cho cử tri tham gia bầu cử

Đăng bởi admin
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Los Angeles County đang có nhiều lựa chọn và nhiều ngôn ngữ khác nhau phục vụ cử tri trong cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày Thứ Ba, 7 Tháng Sáu, tới đây.

Một trạm bỏ phiếu ở Los Angeles County. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Đó là thông báo do ông Arturo Carmona, đồng sáng lập Los Angeles Media Roundtable, đưa ra trong cuộc họp báo trực tuyến hôm Thứ Tư, 25 Tháng Năm.

Mở đầu cuộc họp báo, ông Carmona cho biết: “Mục tiêu của chúng ta làm sao cho việc đi bầu càng dễ dàng càng tốt. Thực ra, cuộc bầu cử sơ bộ đang diễn ra rất tốt. Có rất nhiều thông tin được đưa ra, nhiều người bầu bằng thư. Trong khi đó, Cơ Quan Bầu Cử Los Angeles tạo mọi điều kiện để cử tri tiếp cận dễ dàng.”

Mục Sư William Smart, thuộc tổ chức Southern Christian Leadership Conference (SCLC), cho biết: “Chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người đi bầu, vì đây là cuộc bầu cử rất quan trọng. Một số cử tri đã bắt đầu bỏ phiếu sớm. Tuy nhiên, chỉ có 5% cử tri gốc Châu Phi bỏ phiếu sớm. Tôi hy vọng con số này sẽ tăng lên trong tuần này.”

Bà Nancy Yap, thuộc Center for Asian American United for Self Empowerment, nói: “Tại Los Angeles County, dân số rất đa dạng, và chúng tôi muốn tất cả quan tâm của mọi người phải được chú ý. Chúng tôi tìm cách tiếp cận cử tri, thông dịch tài liệu bầu cử cho họ để họ hiểu các vấn đề vì cuộc bầu cử kỳ này rất quan trọng, nhất là sau vụ vẽ lại các địa hạt dân cử tiểu bang và liên bang.”

“Nói chung, chúng tôi muốn mọi người tham gia bầu cử để mọi mong ước của họ được chú ý,” bà Yap nói tiếp.

Trong khi đó, các tổ chức cộng đồng cũng tạo ra nhiều dữ liệu để phục vụ cử tri tham gia bầu cử lần này.

Ông Arturo Carmona, đồng sáng lập Los Angeles Media Roundtable, mở đầu cuộc họp báo trực tuyến. (Hình: Chụp qua màn hình Zoom)

Ông Alessandro Negrete, thuộc tổ chức Alliance for a Better Community (AFABC), nói: “Chúng tôi tạo ra rất nhiều dữ liệu về bầu cử. Chúng tôi phối hợp với một số đối tác để thực hiện việc này với mục đích gia tăng số người đi bầu.”

Bà Monica Flores, thuộc Cơ Quan Bầu Cử Los Angeles County, cho biết cơ quan này chuẩn bị nhiều phòng bỏ phiếu để cử tri dễ dàng tham gia bầu cử.

“Chúng tôi làm nhiều cách để cử tri có thể bầu dễ dàng. Hiện nay, chúng tôi có 40 trạm bỏ phiếu. Thứ Bảy này, chúng tôi sẽ có thêm 100 trạm nữa, mở cửa từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối. Tuần tới sẽ thêm 500, tổng cộng là 640 trạm,” bà Flores nói.

Bà Flores nói thêm: “Tại những trạm này, cử tri có thể bỏ phiếu bầu bằng thư vào thùng. Ngoài ra, cử tri có thể bỏ phiếu tại các trung tâm bầu cử. Trên lá phiếu, và tại các trung tâm, chúng tôi có 19 ngôn ngữ khác nhau in trên tài liệu phiếu bầu.”

“Có nhiều cách để cử tri tham gia bầu cử. Cử tri nên đi bầu và nhớ bầu cho đúng thời hạn theo quy định,” bà Flores nói thêm.

Tại cuộc họp báo, vấn đề an ninh bầu cử cũng được đề cập, nhất là đối với các cuộc bầu cử “nóng bỏng.”

Ông Negrete cho biết: “Điều chúng tôi quan tâm nữa là vấn đề an ninh, đặc biệt là các cuộc bầu cử căng thẳng trong Hội Đồng Thành Phố Los Angeles, Học Khu Los Angeles. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ vấn đề này.”

Mục Sư William Smart: “Chưa bao giờ tôi thấy cử tri quan tâm đến bầu cử như lần này, đặc biệt là các cuộc bầu cử chánh án.” (Hình: Chụp qua màn hình Zoom)

Các diễn giả tại cuộc họp báo đều đồng ý cuộc bầu cử sơ bộ kỳ này có nhiều người chú ý hơn.

Mục Sư Smart chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy cử tri quan tâm đến bầu cử như lần này, đặc biệt là các cuộc bầu cử chánh án.”

Trong khi đó, bà Yap nói rằng cộng đồng cần cung cấp thêm thông tin.

“Cử tri rất cần thông tin. Ngoài ra, chúng ta nên đối thoại nhiều hơn với cộng đồng để chuyển tải những thông tin này,” bà Yap nói.

Bà Flores đồng ý, cho rằng đây chỉ là bầu cử giữa kỳ, không phải bầu cử tổng thống, nên cần đưa thêm thông tin để cử tri biết và đi bầu.

“Có nhiều điều cử tri không biết, vì nó không rầm rộ như bầu tổng thống, thành ra, có nhiều người không hiểu hết các vấn đề,” bà Flores nhận định.

Bà Yap nói thêm: “Quan trọng hơn hết, chúng ta nên nhắc nhở cử tri bầu cử quan trọng như thế nào.”

Bà Flores đồng ý: “Nên đi bầu, nên nhắc nhở bạn bè, hàng xóm, người thân đi bầu. Nếu không đi bầu, tiếng nói của chúng ta sẽ không được lắng nghe.”

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More