Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ hạn chế thị thực đối với 28 quan chức Cuba

Mỹ hạn chế thị thực đối với 28 quan chức Cuba

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Bảy 9/7 công bố hạn chế thị thực đối với 28 quan chức Cuba mà họ cho rằng có liên quan đến hoạt động đàn áp cuộc biểu tình ôn hòa ở Cuba gần một năm trước.

Trong một tuyên bố, bộ cho biết các hạn chế sẽ áp dụng đối với các đảng viên cao cấp của Đảng Cộng sản Cuba và các quan chức làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông nhà nước của nước này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc các quan chức đảng ở Cuba đã lập ra các chính sách khiến hàng trăm người liên quan đến cuộc biểu tình hôm 11/7/2021 bị đánh đập và bị bắt giam một cách bất công, cũng như bị xét xử vô lý và phải chịu các bản án tù lên đến hàng chục năm. Cuộc biểu tình đó là cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất từng được thấy trong nhiều thập kỷ ở hòn đảo nằm dưới quyền cai trị của những người cộng sản.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng chính phủ Cuba cũng có biện pháp “điều tiết Internet” để ngăn người dân Cuba liên lạc với nhau và chặn thông tin liên lạc với thế giới bên ngoài.

“Các quan chức truyền thông nhà nước tiếp tục tiến hành chiến dịch nhằm vào những người đã bị bỏ tù do biểu tình vào ngày 11/7/2021 và người thân của họ, là những người lên tiếng công khai về các trường hợp người nhà bị bỏ tù”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Washington áp đặt các hạn chế về thị thực căn cứ vào chính sách đã có từ thời Tổng thống Reagan. Chính sách này đình chỉ việc nhập cảnh không thuộc diện nhập cư vào Hoa Kỳ đối với các quan chức và nhân viên của chính phủ Cuba và Đảng Cộng sản Cuba.

(Reuters)

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More