Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Lãi suất giảm nhẹ, nhưng người mua nhà vẫn bất an

Lãi suất giảm nhẹ, nhưng người mua nhà vẫn bất an

Đăng bởi admin
0 bình luận

NEW YOR, New York (NV) – Khoản thế chấp vay mua nhà với lãi suất cố định 30 năm hầu như không nhúc nhích trong tuần này, nhưng nó vẫn khiến người mua nhà cảm thấy lo lắng về việc bị quá giá.

Freddie Mac báo cáo rằng khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm là 5.10%, giảm nhẹ so với mức 5.11% của tuần trước.

Nhiều người Mỹ đã lâm vào cảnh không nhà thì lạm phát và giá nhà tăng cao. (Hình minh họa: FREDERIC J. BROWN/AFP via Getty Images)

Nhưng chỉ còn một tuần nữa là đến thời hạn Cục Dự trữ Liên bang dự kiến tăng lãi suất, theo Nadia Evangelou, kinh tế gia cấp cao và giám đốc phụ trách dự báo thị trường của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc gia (NAR).

Lãi suất ‘gốc’ của Fed không tác động trực tiếp đến lãi suất thế chấp mua nhà nhưng nó thường có ảnh hưởng đến chúng.

Những người đi vay lo lắng về việc liệu lãi suất tăng cao như thế nào. Lãi suất cao hơn đã buộc họ phải tăng ngân sách của mình nếu muốn mua nhà. Người mua nhà hiện tại phải trả nhiều hơn khoảng $25,000 để mua một căn nhà tương đương so với một năm trước, Evangelou nói.

Sam Khater, kinh tế gia trưởng của Freddie Mac cho biết: “Sự kết hợp giữa tốc độ tăng giá nhà và lãi suất thế chấp tăng nhanh nhất trong hơn 40 năm qua cuối cùng đã ảnh hưởng đến nhu cầu mua nhà. Những người mua nhà hiện tại đang tìm cách đối phó theo nhiều cách khác nhau. Từ việc chuyển sang các khoản thế chấp với lãi suất điều chỉnh ‘ARM’ (linh hoạt, thả nổi) theo thị trường, chuyển ra khỏi những thành phố ven biển có giá cả đắt đỏ và tìm đến các vùng ngoại ô có giá cả phải chăng hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự sụt giảm nhu cầu sẽ kìm hãm tốc độ tăng giá nhà ở mức bền vững hơn vào cuối năm nay.”

NAR đã dự đoán doanh số bán nhà sẽ giảm 10% vào năm 2022.

Tuy nhiên, các kinh tế gia lưu ý rằng lãi suất vẫn thấp hơn mức trung bình lịch sử. Năm 2002, lãi suất trung bình của một khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm là 7%, cao hơn nhiều so với mức lãi suất trung bình của tuần này là 5.10%.

Freddie Mac báo cáo các mức trung bình quốc gia với lãi suất thế chấp trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 4:

Các khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm: trung bình là 5.10%, với mức trung bình là 0.8 điểm, giảm nhẹ so với mức trung bình 5.11% của tuần trước. Vào thời điểm này của năm trước, lãi suất kỳ hạn 30 năm trung bình là 2.98%.

Các khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 15 năm: trung bình là 4.40%, với mức trung bình là 0.9 điểm, tăng từ mức trung bình 4.38% của tuần trước. Một năm trước, lãi suất 15 năm trung bình là 2.31%.

Các khoản thế chấp có lãi suất điều chỉnh trong kỳ hạn 5 năm: trung bình là 3.78%, với mức trung bình là 0.3 điểm, tăng so với mức trung bình 3.75% của tuần trước. Một năm trước, ARM 5 năm đạt trung bình 2.64%. (Ng.Tr)[kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More