Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tòa buộc Suzuki đền hơn $160 triệu vụ mô tô bị tai nạn vì hư thắng

Tòa buộc Suzuki đền hơn $160 triệu vụ mô tô bị tai nạn vì hư thắng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bồi thẩm đoàn ở Orange County buộc công ty Suzuki đền hơn $160 triệu cho một cư dân Huntington Beach bị thương nặng do thắng trước xe mô tô của ông không ăn khi ông cố tránh chiếc SUV dừng bất thình lình, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Năm.

Tháng trước, bồi thẩm đoàn trong vụ kiện dân sự này kết luận ông Thomas Joseph Soulliere phải được bồi thường khoảng $11 triệu để trả cho hậu quả trong quá khứ cũng như tương lai của vụ tai nạn ở Cypress ngày 8 Tháng Sáu, 2013.

Xe mô tô Suzuki. (Hình minh họa: Justin B/Unsplash)

Bồi thẩm đoàn còn phạt Suzuki thêm $150 triệu sau khi luật sư của ông Soulliere tranh luận rằng hãng xe Nhật này biết vấn đề thắng hư gây ra vụ tai nạn nhưng mấy tháng sau mới thu hồi xe.

“Tôi nghĩ thông điệp rất rõ ràng: Đưa sản phẩm ra thị trường mà biết có trục trặc thì phải có cách giải quyết,” ông Travis Davis, một trong những luật sư đại diện ông Soulliere, cho hay. “An toàn quan trọng hơn lợi nhuận.”

Suzuki, đặt trụ sở ở Nhật và có văn phòng ở Brea, California, không trả lời yêu cầu của báo OCR cho biết ý kiến về quyết định của bồi thẩm đoàn hoặc tuyên bố sẽ kháng án hay không.

Đây là lần thứ nhì bồi thẩm đoàn buộc Suzuki chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn của ông Soulliere.

Năm 2018, một bồi thẩm đoàn khác của Tòa Thượng Thẩm Orange County buộc Suzuki bồi thường ông Soulliere $8 triệu. Nhưng Suzuki kháng án thành công và phán quyết đó bị hủy bỏ, làm vụ kiện kéo dài thêm nhiều năm cho tới lần xét xử thứ nhì này.

Năm xảy ra vụ tai nạn ông Soulliere 28 tuổi, làm thợ tóc ở Seal Beach. Ông đang lái chiếc Suzuki GSXR 600 mới mua đi làm thì tông chiếc Chevy Suburban dừng bất thình lình trên đường Valley View ở Cypress. Vụ tai nạn khiến ông bị dập nát mắt cá chân và bàn chân trái và gãy xương đùi và xương bánh chè chân phải, theo hồ sơ tòa án. (Th.Long) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More