Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ ‘Băng giá Bắc Cực’ tiếp tục tràn qua Trung Tây và Nam nước Mỹ

‘Băng giá Bắc Cực’ tiếp tục tràn qua Trung Tây và Nam nước Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Một đợt khí lạnh “băng giá Bắc Cực” tiếp tục “nhấn chìm” một khu vực trải dài gần hết 2/3 phía Đông nước Mỹ vào Chủ Nhật, 21 Tháng Giêng, và sẽ tràn qua vùng Trung Tây và miền Nam trong tuần, theo NBC News.

Theo Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia, hỗn hợp mưa tuyết và mưa đá dự kiến sẽ ập đến các tiểu bang Oklahoma và Kansas vào tối Chủ Nhật và lan rộng hơn đến vùng Trung Tây và vùng Ngũ Đại Hồ trong hai ngày tới.

Cảnh khí hậu băng giá trên sông Cumberland ở Nashville, Tennessee. (Hình: Seth Herald/AFP via Getty Images)

Không khí lạnh khắc nghiệt từ Bắc Cực thổi xuống kéo dài khắp nước Mỹ vào cuối tuần này, với hàng chục triệu người phải chịu đựng cái lạnh thấu xương và phải đối mặt với tình trạng băng giá nguy hiểm, trong khi số ca tử vong do thời tiết lên tới hơn 60 người, theo thống kê hôm Thứ Sáu, và nhiệt độ giảm mạnh qua đêm khiến các tuyến đường trở nên trơn trượt.

Hầu hết các trường hợp tử vong đều ở tiểu bang Tennessee, nơi nhiệt độ xuống tới 0 độ F. Theo văn phòng Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia ở Nashville, nhiệt độ dự kiến ​​sẽ ấm hơn khi tuần này trôi qua.

Vùng Trung Tây và một số vùng phía Nam sẽ tiếp tục trải qua thời tiết băng giá.

Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia cho biết: “Nhiệt độ dưới mức đóng băng sẽ lan đến tận phía Nam như miền Trung Texas và miền Bắc Florida trong khi mức nhiệt độ dưới 0°F sẽ xuất hiện trên khắp thượng vùng Trung Tây.”

Mưa trộn tuyết rơi xuống trên phố Broadway, Nashville, Tennessee. (Hình: Seth Herald/AFP via Getty Images)

Tại Florida, một số khu vực có nhiệt độ đóng băng vào sáng Chủ Nhật, bao gồm cả phía Bắc Lake County.

Đợt khí lạnh này sau đó sẽ di chuyển về phía đông đến Bờ Đông vào Thứ Hai, nhưng nhiệt độ dự kiến ​​sẽ ấm lên ở miền Trung đất nước trong tuần tới.

Ở Oklahoma và Kansas, khí lạnh Bắc Cực sẽ gây ra mưa đá và băng giá vào đêm Chủ Nhật.

Theo văn phòng Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia ở Little Rock, mưa đóng băng (nước mưa trở thành đá trên mặt đất) cũng được dự báo sẽ xảy ra ở Arkansas và sẽ chuyển sang mưa thông thường vào Thứ Hai.

Cơ quan thời tiết cho biết: “Độ ẩm sẽ tiếp tục tăng theo hướng đông bắc vào vùng Trung Tây vào Thứ Hai, tràn ngập khí lạnh Bắc Cực và dẫn đến mưa và mưa đóng băng”. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More