Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Các cuộc tấn công khắp Trung Đông làm tăng nguy cơ leo thang cuộc chiến ở Gaza

Các cuộc tấn công khắp Trung Đông làm tăng nguy cơ leo thang cuộc chiến ở Gaza

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các cuộc tấn công tên lửa trên khắp Trung Đông đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ leo thang của cuộc chiến ở Gaza, và điều này có nguy cơ gây ra một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn liên quan đến Iran, các đồng minh, Israel và Hoa Kỳ.

Iran gần đây nhất đã xác nhận việc mất 5 Vệ binh Cách mạng trong một cuộc tấn công tên lửa vào một ngôi nhà ở Damascus hôm thứ 7 tuần trước.

Ở miền nam Lebanon, các nguồn tin cũng xác nhận cái chết của một thành viên Hezbollah trong một cuộc tấn công từ Israel.

Ngoài ra, tên lửa do các thành viên nhóm kháng chiến ở Iraq đã nhắm vào căn cứ không quân Al-Asad của Hoa Kỳ, và dẫn đến “chấn thương sọ não cho một số nhân viên Mỹ” và làm một quân nhân Iraq bị thương.

Mỹ cho biết họ cũng đã chặn một tên lửa do nhóm Houthi của Yemen phóng nhằm vào Biển Đỏ.

Trong khi đó, Israel đã tăng cường tấn công vào Gaza, và tiến hành các cuộc không kích trên khắp Dải đất này.

Theo người dân, các tờ rơi đã được tiếp tục thả ở khu vực phía Nam để yêu cầu người Palestine hỗ trợ xác định vị trí những người bị Hamas giam giữ.

Giữa bối cảnh đó, Tổng thống Iran, Ebrahim Raisi, tuyên bố sẽ trả đũa Israel vì cuộc tấn công ở Syria, Ông nói rằng: “Cộng hòa Hồi giáo sẽ không bỏ qua tội ác của chế độ Do Thái”.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More